feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Viện bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Đức dự báo vaccine Covid-19 sẽ được đưa ra vào mùa thu nhưng cảnh báo nó chưa chắc có thể kiềm chế đại dịch.


Foto: Nhân viên một công ty dược Đức tại phòng thí nghiệm ở Tübingen hồi tháng ba. Ảnh: Reuters.


"Dự báo sơ bộ cho thấy một hoặc vài loại vaccine có thể được đưa ra vào mùa thu năm 2020", Viện Robert Koch hôm nay đăng tuyên bố trên trang web, nói đến nỗ lực toàn cầu để đưa vaccine ra thị trường.

"Nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu tin rằng việc tiêm chủng từ mùa thu năm 2020 có thể kiểm soát được đại dịch", họ cảnh báo.

Viện cho biết tác động của bất kỳ loại vaccine nào cũng có thể bị hạn chế do virus biến đổi hoặc do các sản phẩm đầu tiên đưa ra thị trường chỉ cung cấp khả năng miễn dịch ngắn hạn.

Công ty công nghệ sinh học BioNTech của Đức đang hợp tác với hãng dược Pfizer của Mỹ để phát triển vaccine. Họ dự định nộp đơn xin cấp phép hoặc phê duyệt khẩn cấp sớm nhất là vào tháng 10, nếu các thử nghiệm đang diễn ra thành công.

Hôm 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép vaccine Covid-19 mặc dù họ chưa hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ ba với sự tham gia của hàng nghìn người để đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả. Vaccine được đặt tên là "Sputnik V", theo tên vệ tinh đầu tiên trên thế giới "Sputnik 1" được Liên Xô phóng lên vũ trụ năm 1957.

Nhiều chuyên gia y tế quốc tế lo ngại Nga hành động quá vội vàng. Tại Tây Âu và Mỹ, các nhà nghiên cứu thường thử nghiệm giai đoạn ba suốt nhiều tháng. Nga hôm nay thông báo lô vaccine Covid-19 đầu tiên sẽ sẵn sàng trong hai tuần nữa và cho rằng hoài nghi về vaccine này là "vô căn cứ".

Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 20,6 triệu người nhiễm và gần 748.000 người tử vong. Gần 30 quốc gia tham gia cuộc đua sản xuất vaccine, trong đó có Mỹ, Nga, Anh, Trung Quốc, và ít nhất 4 loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Phương Vũ (Theo Reuters)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.