feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Tai nạn máy bay rơi ở New Zealand, Mexico và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất làm 17 người thiệt mạng

Cảnh sát New Zealand cho biết 9 người đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trên đảo South hôm 4-9. Theo hãng tin Reuters, máy bay trên rơi gần bãi đáp ở thị trấn Greymouth. Trong số nạn nhân có 4 du khách người Ireland, Anh, Đức và Úc. Năm người còn lại là người New Zealand đến từ Fox Glacier.

Thời tiết vào lúc tai nạn xảy ra tương đối tốt. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của Công ty Skydive New Zealand. Bộ Giao thông New Zealand cho biết đây là vụ tai nạn hàng không lớn nhất ở nước này kể từ năm 1993.

Trong khi đó, tại Mexico, hai nghị sĩ nằm trong số 6 người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở họ rơi ở thị trấn Huatulco thuộc bang Oaxaca hôm 3-9 (giờ địa phương). Hai nghị sĩ nói trên là Guillermo Zavaleta và Juan Huerta, thành viên Đảng Hành động Quốc gia của Tổng thống Felipe Calderon.

Ngoài ra, theo hãng tin AP, hai nạn nhân khác vừa được bầu làm người đứng đầu chính quyền Huatulco và Juquila, một thị trấn khác ở bang Oaxaca. Văn phòng công tố viên của bang Oaxaca cho biết chiếc máy bay cất cánh từ Mexico City và rơi khi sắp hạ cánh xuống Huatulco. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Các nhà chức trách cho biết đang điều tra liệu có yếu tố thời tiết xấu và khả năng phi công có sai sót hay không.

Cũng trong ngày 3-9, một máy bay chở hàng của Công ty Chuyển phát nhanh UPS (Mỹ) bốc cháy không lâu sau khi cất cánh và rơi xuống một căn cứ quân sự ở ngoại ô thành phố Dubai thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), làm 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Một thông báo của cơ quan hàng không dân dụng UAE không cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay. Trong khi đó, đài truyền hình Dubai cho rằng máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật. Theo hãng tin AFP, máy bay Boeing 747-400 nói trên gặp nạn khi đang trên đường từ Dubai đến thành phố Köln (Đức). Chiếc máy bay này chủ yếu chở đồ chơi trẻ em và sản phẩm nhựa.
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.