feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

480 công nhân và quản lý của trang trại đang được cách ly tại chỗ, những người có kết quả xét nghiệm âm tính được sắp xếp ở khu vực riêng biệt đối với 174 trường hợp đã mắc bệnh.


Foto: Trang trại bị phong tỏa. (Nguồn: DPA)


Giới chức Đức ngày 26/7 cho biết khoảng 500 công nhân đang được cách ly tại một trang trại lớn ở bang Bavaria nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời thông báo xét nghiệm miễn phí cho những người dân địa phương cảm thấy lo lắng.

Từ ngày 24/7, tổng số 174 công nhân thời vụ tại trang trại trên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hầu hết những công nhân thời vụ này đến từ Hungary, Romania, Bulgaria, Ukraine và đang thu hoạch dưa chuột tại trang trại ở thành phố Mamming.

Giới chức địa phương cho biết có thể dịch bệnh mới chỉ đang lây lan ở một nhóm người do họ làm việc ở khoảng cách gần nhau và chưa lan ra cộng đồng dân cư.

480 công nhân và quản lý của trang trại đang được cách ly tại chỗ, những người có kết quả xét nghiệm âm tính được sắp xếp ở khu vực riêng biệt đối với những trường hợp đã mắc bệnh. Hiện trang trại này đã được phong tỏa hoàn toàn và có một đội an ninh giám sát quá trình cách ly.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến trang trại trên trở thành ổ dịch là không thực hiện nhất quán quy định về vệ sinh dịch tễ.

Giới chức y tế bang Bavaria cho biết các nhà chức trách đang truy vết những người có tiếp xúc với công nhân của trang trại để tiến hành cách ly nhằm ngăn chặn đà lây lan.

Giới chức y tế Đức cũng sẽ sớm triển khai công tác xét nghiệm hàng loạt ở những trang trại khác trong khu vực. Người dân ở thành phố Manning cũng có thể thực hiện xét nghiệm miễn phí. Đức hiện ghi nhận hơn 200.000 ca bệnh và 9.118 ca tử vong.

Trong khi đó, cùng ngày, Chính phủ Tây Ban Nha đã khẳng định rằng mặc dù vẫn ghi nhận sự gia tăng các ca bệnh gần đây, quốc gia này đã an toàn để đón du khách. Tây Ban Nha đưa ra tuyên bố trên sau khi một số quốc gia tái áp đặt hạn chế đi lại đối với nước này.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Arancha Gonzalez Laya nhấn mạnh "Tây Ban Nha là một quốc gia an toàn."

Theo bà Gonzalez Laya, giống như các nước châu Âu khác, Tây Ban Nha có các ổ dịch mới nhưng đó không phải là điều bất thường. Tây Ban Nha đang nỗ lực để kiểm soát các ổ dịch đó. Bà Gonzalez Laya cho biết trong 2 ngày 23-24/7 vừa qua, Tây Ban Nha ghi nhận gần 1.000 ca bệnh mới.

Cùng với việc khiến hơn 28.000 ca tử vong, dịch COVID-19 đã gây tác động tiêu cực đối với ngành du lịch của Tây Ban Nha vốn đóng góp 12% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Sau khi số ca mắc bệnh tăng gấp 3 lần trong vòng 2 tuần qua và giới chức Tây Ban Nha đang giám sát hơn 280 ổ dịch, nhiều quốc gia đã hạn chế đi lại đối với nước này.

Anh quy định những người đến từ Tây Ban Nha phải cách ly 2 tuần. Na Uy cũng tái áp đặt quy định cách ly đối với du khách đến từ Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 24/7 khuyến cáo "mạnh mẽ" công dân Pháp tránh đến Catalonia, một khu vực ở miền Đông Bắc Tây Ban Nha, nơi dịch bệnh đang gia tăng mạnh./.
 
Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.