feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

39 người bị bắt giam sau khi tấn công cảnh sát tại một "bữa tiệc nCoV" với hàng nghìn người tham gia ở thành phố Frankfurt, Đức.


Foto: Nhân viên vệ sinh dọn dẹp hậu quả của vụ bạo loạn trên quảng trường Opera, Franfurt hôm 19/7. Ảnh: DPA


5 cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn xảy ra vào khoảng 3h sáng 19/7, khi họ nỗ lực ngăn chặn một cuộc xô xát liên quan đến khoảng 30 người tại quảng trường Opera lịch sử ở Frankfurt. Quảng trường này đã trở thành một tụ điểm quen thuộc cho những "bữa tiệc nCoV" khi các quán bar và câu lạc bộ ở Đức bị đóng cửa để kiềm chế virus lây lan.

Khoảng 3.000 người, chủ yếu là giới trẻ, đã chen kín quảng trường vào tối 18/7, nhưng chỉ khoảng 500 -800 người còn ở đó khi hỗn loạn xảy ra, cảnh sát trưởng Gerhard Bereswill cho biết tại một cuộc họp báo.

Một nhóm nhỏ sĩ quan chen vào trong để hỗ trợ một người bị chảy máu và chấm dứt ẩu đả, nhưng đám đông lại bao vây họ.

"Điều tôi thấy gớm ghiếc nhất là những người xung quanh lại reo hò và vỗ tay khi lấy chai lọ đánh các đồng nghiệp của tôi", ông Bereswill nói.

Cảnh sát sau đó được điều động bổ sung và giải tán đám đông trên quảng trường dù phải đối mặt với "cơn mưa chai lọ" từ đám đông giận dữ. Tổng cộng 39 người đã bị bắt. Hầu hết là nam giới 17-21 tuổi, có nguồn gốc nhập cư.

8 người vẫn bị giam và đối mặt với những cáo buộc gây rối trật tự.

Sự việc gợi nhớ đến vụ bạo loạn vào tối thứ 7 ở thành phố Stuttgart tháng trước, khi hàng trăm người tấn công cảnh sát bằng đá và chai lọ, đập phá các cửa hàng và cướp bóc. Liên đoàn cảnh sát Đức và các nhân viên khẩn cấp cảnh báo họ sẽ đối mặt với tình trạng thù địch lớn hơn khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Căng thẳng gia tăng sau các cuộc biểu tình đòi quyền bình đẳng cho người da màu ở Mỹ. Bereswill cho hay dù phần lớn người vui chơi ôn hòa, cảnh sát Franfurt nhận thấy "sự gây hấn ngày càng tăng" với các sĩ quan. Vụ bạo loạn mới nhất "là đỉnh điểm tiêu cực nhất của tình hình", ông nói.

Nhiều xe cảnh sát và một bến xe buýt cũng bị tấn công, gây thiệt hại hàng nghìn euro. Thị trưởng Franfurt Peter Feldmann lên án hành vi của những kẻ gây rối là "không chấp nhận được" và kêu gọi triển khai cảnh sát nhiều hơn tới các "điểm nóng" tiệc tùng.

Giới chức thành phố sẽ nhóm họp vào hôm 20/7 để thảo luận về các biện pháp nhằm ứng phó với bất ổn.

Đức hiện ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 9.000 ca tử vong.

Anh Ngọc (Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.