feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hai thành viên trong một gia đình người Liban đã bị cảnh sát Đức bắt giữ hôm 24/10 với cáo buộc tham gia vào hoạt động đưa những người Syria đến Đức và Hà Lan bất hợp pháp.


Foto: Cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực giữa Wiedersdorf và Landsberg, gần Halle, miền đông nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Cảnh sát Đức đã tiến hành một chiến dịch truy quét lớn, khám xét khoảng 30 căn hộ tại 4 bang của Đức, trong đó tập trung chủ yếu ở bang Rheinland-Pfalz và Nordrhein-Westfalen ở khu vực phía Tây và Tây Nam.

Theo các công tố viên, những người Syria đã phải trả "một khoản tiền lớn" cho bọn buôn người để có thể đáp những chuyến bay từ thủ đô Beirut của Liban tới các thành phố Frankfurt, Düsseldorf hay Munich của Đức, hoặc Amsterdam của Hà Lan.

Thủ đoạn của những kẻ buôn người là giả mạo thị thực để vượt qua thủ tục kiểm tra hộ chiếu và thị thực tại điểm xuất phát ở sân bay Beirut.

Công tố viên Peter Fritzen cho biết, những người Syria này sau khi đặt chân đến Đức hay Ha Lan đã ngay lập tức nộp đơn xin tị nạn.

Các nhà chức trách đang điều tra 26 trường hợp nghi ngờ bị buôn người, trong đó 10 người đã bị chặn lại do phát hiện thị thực giả mạo và buộc phải quay trở lại Beirut.

Các nghi phạm bị bắt hôm 24/10 là hai thành viên của một gia đình người Liban đã sống nhiều năm tại thành phố Bitburg, thuộc bang Rheinland-Pfalz của Đức. Các nhà chức trách đang cố gắng truy tìm hai nghi phạm khác, và cũng đang điều tra các hành vi phạm tội khác bao gồm trộm cắp.

Phạm Thắng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.