feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Reuters, giới chức Đức đang tích cực củng cố an ninh mạng sau vụ xâm nhập dữ liệu quy mô lớn do một sinh viên 20 tuổi tiến hành, cho thấy nguy cơ dễ bị tấn công của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này trước thềm cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) quan trọng vào tháng Năm tới.


Foto: Một cuộc họp của Nghị viện châu Âu. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Các quan chức này cho biết họ đang gấp rút bít các lỗ hổng an ninh và nâng cao cảnh giác trước thềm cuộc bầu cử, trong đó các cử tri Liên minh châu Âu (EU) sẽ lựa chọn các nghị sỹ cho nghị viện giữa lúc gia tăng lo ngại rằng các thế lực nước ngoài và các lực lượng cánh hữu có thể tìm cách thao túng cuộc bầu cử này.

Phát biểu với hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer nhấn mạnh: "Chúng tôi phải tính tới các biện pháp ngăn chặn."

Ông Seehofer ngày 8/1 đã vạch ra một số biện pháp nhằm củng cố an ninh, trong đó có kế hoạch thuê thêm hàng trăm chuyên gia an ninh mạng tăng cường cho lực lượng cảnh sát liên bang và Cơ quan an ninh mạng liên bang (BSI), đồng thời thiết lập một hệ thống cảnh báo sớm thông qua việc thành lập một đơn vị sử dụng công nghệ để giám sát và ngăn chặn các vụ tấn công mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Đức cũng nói thêm rằng Chính phủ Đức trong nửa đầu năm nay cũng sẽ cập nhật luật bảo mật với nhiều biện pháp bảo vệ tốt hơn cho người dân và ngành công nghiệp.

Ngoài ra, ông Seehofer cho hay chính phủ cũng sẽ tăng cường đào tạo cho các chính trị gia và công chúng về cách sử dụng mật khẩu an toàn, trong bối cảnh nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng những mật khẩu rất dễ đoán ra./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.