feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo RT ngày 30-12 đưa tin, cảnh sát Đức và Hà Lan đã bắt giữ 5 đối tượng bị tình nghi là chuẩn bị có các hoạt động khủng bố.


Foto: Cảnh sát Hà Lan tham gia tuần tra trong một sự kiện - Ảnh: shutterstock


Cụ thể, cảnh sát Hà Lan bắt giữ 4 người đàn ông tại thành phố Rotterdam vào ngày 29-12. Trong khi đó, cảnh sát Đức, tiến hành bắt giữ một thanh niên Syria (26 tuổi), vốn bị bắt và dẩn độ theo yêu cầu từ phía Hà Lan. Hiện chưa có thông tin xác nhận liệu thanh niên bị bắt ở Hà Lan có liên quan gì tới nhóm 4 nghi phạm bị bắt ở Đức hay không?

Một cảnh sát Hà Lan tham gia quá trình bắt giữ các nghi phạm cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành bắt giữ 4 người đàn ông, được cho là nghi phạm chính trong việc lên kế hoạch tiế hành một số hoạt động khủng bố trong thời gian sắp tới".

Phía cảnh sát Đức cũng phát đo thông báo tương tự trong vụ bắt giữ nghi phạm người Syria: "Chúng tôi đã tiến hành bắt giữ một nghi phạm người Syria do có tham gia vào việc lkên kế hoạch các cuộc tấn công khủng bố ở Hà Lan". Vào tháng 9, cảnh sát bắt giữ 7 đối tượng và đập tan âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn nhắm vào thường dân tại một sự kiện lớn ở Hà Lan.

Trong những năm gần đây, không chỉ riêng Đức và Hà Lan, các quốc gia châu Âu hiện phải đối mặt với tình trạng bất ổn bởi các cuộc biểu tình, tấn công khủng bố,... Điển hình là Pháp đang rối ren vì phong trào biểu tình của phe "áo vàng". Mới đây, một nghi phạm chính xả súng vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương ở một khu chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg, Pháp tối hôm 11-12 (theo giờ địa phương), tên này sau đó bị tiêu diệt hôm 13-12 (theo giờ địa phương).

Thế Mỹ, CAND


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.