feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lãnh đạo Tổ chức thanh niên (JUSO) thuộc đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Kevin Kühnert ngày 12/11 cho rằng mối liên minh giữa Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel với SPD sẽ không còn tồn tại trong năm tới.


Foto: Lãnh đạo Tổ chức thanh niên (JUSO) thuộc đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Kevin Kühnert phát biểu tại Duisburg, Tây Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Người đứng đầu JUSO, từng tham gia chiến dịch vận động phản đối sự liên minh của SPD với CDU, cho biết đảng trung tả sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến sau khi Thủ tướng Merkel từ chức lãnh đạo CDU vào tháng 12 tới.

Phát biểu trên Đài phát thanh Deutschlandfunk, lãnh đạo JOSO cho biết năm tới sẽ diễn ra hàng loạt cuộc bầu cử quan trọng cấp bang và châu Âu, và các diễn biến chính trị dự kiến sẽ có nhiều thay đổi lớn.

Ông cho rằng sẽ không thể tưởng tượng nếu hai đảng vẫn còn liên minh trong năm tới. SPD cần phải tận dụng thời gian để chuẩn bị cho cuộc bầu cử trước thời hạn.

Cũng theo vị lãnh đạo JUSO, hiện không có mấy người tin tưởng vào việc liên minh này sẽ tồn tại cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ quốc hội hiện nay vào năm 2021.

Trước đó một tuần, Chủ tịch SPD Andrea Nahles từng tuyên bố giới lãnh đạo đảng trung tả không thảo luận về việc rút khỏi liên minh với CDU, bất chấp áp lực tăng cao do tỷ lệ ủng hộ thấp và kết quả đáng thất vọng trong cuộc bầu cử vừa qua tại bang Hessen, miền Tây nước Đức.

Liên minh giữa CDU/CSU và SPD thời gian qua cũng không mấy suôn sẻ, chủ yếu do các mâu thuẫn về vấn đề người di cư.

Trong khi đó, ngày 7/11, tờ Die Zeit của Đức dẫn các nguồn tin thân cận với Bộ Nội vụ Đức cho biết Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer sẽ từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU), đảng chị em với đảng CDU, trong một vài ngày tới./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.