feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7/11, Tổng Thư ký đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Annegret Kramp-Karrenbauer chính thức tuyên bố sẽ ra ứng cử vào vị trí Chủ tịch CDU tại đại hội của đảng này, dự kiến diễn ra ở thành phố Hamburg vào tháng 12 tới, đồng thời khẳng định sẽ "không tiến hành chiến dịch tranh cử nhằm vào các ứng cử viên khác".


Foto: Bà Annegret Kramp-Karrenbauer. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra ở thủ đô Berlin, bà Annegret Kramp-Karrenbauer thông báo sẽ ra ứng cử vị trí thay thế Chủ tịch đảng CDU hiện nay là Thủ tướng Angela Merkel tại đại hội đảng tới đây. Cựu Thủ hiến bang Saaland gọi đây là một trong những quyết định khó khăn nhất, quan trọng nhất, song cũng là quyết định tốt nhất của bà.

Trong bài phát biểu, Tổng Thư ký CDU cũng cam kết mang đến một "chương mới" cho nước Đức sau một thời kỳ bất ổn chính trị khi đưa ra ba vấn đề trọng tâm chính trong chương trình nghị sự của mình nếu bà được bầu làm Chủ tịch đảng, bao gồm vấn đề an ninh, gắn kết xã hội và kinh tế. Theo bà Kramp-Karrenbauer, chính sách kinh tế là điểm trọng tâm nhất, đó là đảm bảo sự thịnh vượng ở Đức trong tương lai cũng như duy trì tính cạnh tranh, đặc biệt trong giai đoạn số hóa hiện nay.

Việc Tổng Thư ký CDU Kramp-Karrenbauer quyết định ra ứng cử chức Chủ tịch CDU diễn ra sau khi Thủ tướng Merkel hôm 29/10 vừa qua tuyên bố sẽ không tiếp tục tham gia tranh cử vào vị trí này. Trước đó, cựu lãnh đạo nhóm nghị sĩ liên đảng CDU/CSU trong Quốc hội liên bang, ông Fiedrich Merz, 62 tuổi, đã chính thức tuyên bố ứng cử vào vị trí Chủ tịch CDU.

Ngoài ra, còn một ứng viên khác cho vị trí này là Bộ trưởng Y tế Jens Spahn. Chính khách 38 tuổi này là một trong những người chỉ trích mạnh mẽ quyết định của Thủ tướng Merkel hồi năm 2015 khi "mở cửa" tiếp nhận hơn 1 triệu người di cư, chủ yếu từ Trung Đông, Bắc Phi. Ông tự coi mình là một chính trị gia đến từ vùng nông thôn phía Tây Bắc nước Đức, một người hoài nghi về tư tưởng tự do đô thị và giới thượng lưu toàn cầu.

Anh Đức (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.