feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo – CDU của bà Angela Merkel giành được khoảng 27-28% tổng số phiếu.


Foto: Thủ tướng Đức  Angela Merkel. Ảnh: Reuters.


Các đảng Dân chủ Cơ đốc giáo CDU của bà Merkel và đảng liên minh Dân chủ xã hội – SPD không đạt kết quả như kỳ vọng tại cuộc bầu cử vùng ở bang Hessen.

Kết quả sơ bộ ban đầu của cuộc bầu cử tại bang Hessen cho thấy đảng Dân chủ Cơ đốc giáo – CDU của bà Angela Merkel giành được khoảng 27-28% tổng số phiếu.

Với kết quả này, đảng CDU vẫn về nhất tại bang Hessen nhưng kém kết quả kỳ bầu cử năm 2013 đến hơn 10% số phiếu (38,3%). Phát biểu trước các phóng viên, ông Volker Bouffier, Thủ hiến bang Hessen và là một trong các lãnh đạo của CDU đã thừa nhận “đây là một thất bại đau đớn”.

Cùng với thất bại của CDU, đảng liên minh trong chính phủ của bà Merkel là đảng Dân chủ xã hội – SPD cũng nhận kết quả tệ hại. SPD chỉ giành khoảng 20%, kém 10% so với kỳ bầu cử 5 năm trước. Đây cũng là kết quả tệ hại nhất của đảng SPD tại bang Hessen kể từ năm 1946.

Trái ngược với các kết quả đáng thất vọng của CDU và SPD, đảng cực hữu “Lựa chọn thay thế cho nước Đức” – AfD đã lần đầu tiên trong lịch sử giành ghế tại Nghị viện bang Hessen khi giành được khoảng 12% số phiếu bầu. Như vậy, đảng AfD đã có ghế tại tất cả 16 Nghị viện các bang của Đức.

Trước các thất bại liên tiếp gần đây trong các cuộc bầu cử tại hai bang Bayern và Hessen của 3 đảng trong chính phủ liên minh là CDU, SPD và CSU, giới quan sát tại Đức nhận định việc này đang gây sức ép lớn lên chính phủ Đức và đe doạ làm tan vỡ chính phủ liên minh.

Ngay trong tối 28/10, Chủ tịch đảng SPD là bà Andrea Nahles cũng đã quy kết thất bại của đảng SPD tại bang Hessen có nguyên nhân chính là do các chính sách ở tầm liên bang và nhận định thực trạng hiện nay của chính phủ Đức là “không thể chấp nhận nổi”.

Đối với nội bộ đảng CDU, các thất bại bầu cử gần đây sẽ đẩy nhanh các thảo luận về người kế nhiệm bà Angela Merkel trong bối cảnh Đại hội thường niên của đảng CDU sắp diễn ra trong tháng 12/2018./.

Quang Dũng/VOV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.