feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Tân Hoa xã, ngày 24/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có buổi tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở thăm nước này, trong đó nhấn mạnh Trung Quốc sẽ phối hợp với Đức để nâng quan hệ song phương lên một tầm cao mới.


Foto: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Xinhua)


Hoan nghênh chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 11 của bà Merkel, ông Tập Cận Bình đánh giá quan hệ giữa hai nước đã cài thiện đáng kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện năm 2014, với sự hợp tác được nâng lên mức chưa từng có cả về chiều sâu lẫn chiều rộng.

Ông cho rằng Trung Quốc và Đức phải nêu gương "hợp tác cùng thắng," đi đầu trong việc thúc đẩy mối quan hệ Trung Quốc-châu Âu, thúc đẩy kiểu quan hệ quốc tế mới và gác lại những khác biệt về ý thức hệ để hợp tác, nhấn mạnh rằng "đây cần phải là hướng đi để quan hệ song phương chuyển sang giai đoạn tiếp theo."

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi hai nước mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp và thị trường theo hướng đổi mới và cùng nhau khai thác các thị trường của bên thứ ba, đồng thời tăng cường trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân cũng như cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu. Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn thúc đẩy quản trị toàn cầu và đa phương cùng với Đức trong khuôn khổ đa phương."

Về phần mình, bà Merkel nhấn mạnh Trung Quốc là một thành viên quan trọng của cộng đồng quốc tế và là đối tác thương mại quan trọng của Đức. Bà cho biết Đức sẵn sàng tận dụng những cơ hội mới trong tiến trình cải cách và mở cửa của Trung Quốc để tăng cường hợp tác về thương mại và đầu tư cũng như trao đổi văn hóa và người dân hai nước.

Theo bà Merkel, trong bối cảnh tình hình quốc tế trải qua những biến động lớn, Đức và Trung Quốc phải tăng cường thông tin liên lạc, phối hợp về các vấn đề quốc tế, cũng như mở rộng hợp tác trong các khuôn khổ đa phương như G20 (Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi). Bà Merkel khẳng định: "Đức ủng hộ hợp tác châu Âu-Trung Quốc."

Ngoài các vấn đề song phương, hai nhà lãnh đạo trao đổi quan điểm về thương mại quốc tế, vấn đề hạt nhân Iran và nhiều vấn đề khác cùng quan tâm.

Thủ tướng Đức Merkel thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 24-25/5 theo lời mời của người đồng cấp nước chủ nhà Lý Khắc Cường. Trong ngày 24/5, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm về quan hệ song phương và thương mại giữa hai nước cũng như một số vấn đề quốc tế cùng quan tâm./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.