feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hãng hàng không Lufthansan của Đức cho biết chỉ có 800 trong tổng số 1.600 chuyến bay của hãng này hoạt động, khiến khoảng 90.000 hành khách bị ảnh hưởng.


Foto: Nhiều ngành dịch vụ công tại Đức bị ảnh hưởng do đình công. Ảnh: EPA


Ngày 10/4, hàng nghìn hành khách đã bị mắc kẹt tại nhiều sân bay ở Đức khi các nhân viên mặt đất và người lao động làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ công khác trên cả nước tiến hành đình công đòi tăng lương.

Theo người phát ngôn của Fraport, đơn vị điều hành sân bay Frankfurt, các nhân viên mặt đất của sân bay này đã bắt đầu đình công từ buổi sáng và dự kiến sẽ kết thúc vào tối cùng ngày.

Cũng như Frankfurt, các sân bay và dịch vụ hàng không tại Munich, Cologne, Bremen (và Berlin cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công này khi có tới hàng trăm chuyến bay trong ngày bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, ảnh hưởng tới sự đi lại của gần 100.000 hành khách.

Hãng hàng không Lufthansan của Đức cho biết chỉ có 800 trong tổng số 1.600 chuyến bay của hãng này hoạt động, khiến khoảng 90.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Theo các hãng truyền thông Đức, không chỉ các nhân viên trong lĩnh vực hàng không, các nhân viên trong nhiều lĩnh vực dịch vụ công khác, trong đó có giao thông đường bộ, hỗ trợ khách hàng, thu gom rác và dịch vụ bể bơi công cộng cũng như chăm sóc trẻ em tại nhiều bang và thành phố ở Đức cũng tuyên bố đình công.

Cuộc đình công trên do Verdi, tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức phát động, là một hoạt động khởi động có tính truyền thống của các công đoàn Đức trước các cuộc đàm phán với giới chủ lao động.

Công đoàn Verdi đặt ra mục tiêu là tăng 6% lương, hoặc tối thiểu 200 euro/ tháng, cho khoảng 2,3 triệu người lao động trên cả nước, những người có hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên.

Trước đó, nghiệp đoàn lao động ngành luyện kim của Đức IG Metall cũng vừa đàm phán thành công tăng lương 4,3% cho công nhân ngành luyện kim và kỹ thuật.

Dự kiến, vòng đàm phán cuối giữa công đoàn Verdi, đại diện cho các công chức và nhân viên của chính phủ và chính quyền các thành phố và người sử dụng lao động sẽ diễn ra vào ngày 15-16/4 tới tại Postdam.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.