feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chứng tỏ thiện chí cải thiện quan hệ ngoại giao với Đức, vốn trở nên căng thẳng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7/2016.


Foto: Nhà báo mang hai quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Yücel . (Nguồn: dw.com)


Trong cuộc họp báo ngày 23/2, Bộ Ngoại giao Đức cho biết thêm một công dân Đức bị giam giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được giới chức nước này trả tự do. Bộ Ngoại giao Đức không cung cấp thông tin cá nhân chi tiết của công dân trên, song nêu rõ người này vẫn bị cấm xuất cảnh khỏi lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, trong vài tuần trở lại đây, 6 trong tổng số 10 công dân Đức đang bị phía Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ đã được trả tự do. Mới đây nhất, hôm 16/2, Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định trả tự do cho nhà báo mang hai quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Yücel sau một năm tạm giam với cáo buộc ủng hộ khủng bố và kích động hận thù.

Trước đó trong nhiều tháng qua, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán nhằm thúc đẩy tiến trình xử lý vụ việc liên quan nhà báo Yücel, trong đó Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã có hai cuộc tiếp xúc với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Hôm 15/2 vừa qua, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã có chuyến thăm Berlin và hội kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel nhằm tháo gỡ các vướng mắc để thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước. Bà Merkel đã lưu ý ông Yildirim về vụ việc của nhà báo Yücel, cho rằng vụ bắt giữ này đang phủ bóng đen lên quan hệ giữa hai nước.

Nhà báo Deniz Yücel bị bắt hồi tháng 2/2017 khi đang làm việc cho tờ Die Welt (Thế giới) của Đức. Cùng với những vụ phía Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ công dân Đức khác, vụ việc này đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước vốn là đồng minh thân thiết trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.