feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bổ nhiệm ông Jan Hecker, điều phối viên chính sách người tị nạn, giữ chức Cố vấn chính sách đối ngoại mới của bà.


Foto: Ông Jan Hecker. (Nguồn: Deutsche Welle/TTXVN)


Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh bà Merkel chuẩn bị bước vào các cuộc đàm phán thành lập một chính phủ liên minh mới với đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh vào tuần tới, trong đó vấn đề nhập cư được cho là một trong những nội dung then chốt.

Theo quyết định trên, ông Jan Hecker, 50 tuổi, sẽ thay thế vị trí của ông Christoph Heusgen, người đã giữ vai trò cố vấn cấp cao cho Thủ tướng Merkel trong suốt 12 năm, trước khi trở thành Đại sứ Đức tại Liên hợp quốc vào cuối tháng 7 vừa qua.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết ông Jan Hecker có kiến thức tổng quan về nhiều vấn đề, trong đó có tình hình Libya, các đối tượng buôn người, tình hình an ninh biên giới cũng như các thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ. Trên cương vị mới, ông Hecker sẽ phụ trách toàn bộ vấn đề người di cư, tị nạn và giải quyết các nguyên nhân dẫn tới việc người dân phải chạy lánh nạn tới châu Âu.

Theo một số chuyên gia, quyết định bổ nhiệm trên của Thủ tướng Merkel cho thấy các chính sách nhập cư và tị nạn có liên quan chặt chẽ tới các vấn đề an ninh. Tân Cố vấn Hecker học luật và khoa học chính trị ở Đức, Pháp và Anh; từng làm luật sư và sau đó vào Bộ Nội vụ liên bang Đức. Năm 1999, ông làm thẩm phán Tòa hành chính liên bang ở Leipzig trước khi phụ trách điều phối chính sách người tị nạn.

Ông Jan Hecker đã đảm nhiệm vị trí điều phối viên về người tị nạn hồi tháng 10/2015 sau khi Thủ tướng Merkel quyết định cho phép tiếp nhận hơn 1 triệu người di cư. Ông cũng điều phối các thỏa thuận tiếp nhận lại người di cư giữa Đức với các nước châu Phi và tháp tùng Thủ tướng Merkel trong nhiều chuyến công du nước ngoài với nội dung chủ yếu là vấn đề người di cư.

Trước đó, hôm 8/10, Thủ tướng Merkel đã đạt được một thỏa thuận về chính sách người nhập cư với đảng đồng minh Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU), mở đường để liên đảng CDU/CSU bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên minh với đảng FDP và đảng Xanh. Một liên minh 3 đảng như vậy ở cấp liên bang, còn được gọi là "liên minh Jamaica," là chưa từng có trong lịch sử nước Đức./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.