feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ "can thiệp thô bạo" vào chiến dịch bầu cử ở Đức.


Foto: Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ "can thiệp thô bạo" vào chiến dịch bầu cử ở Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một tuyên bố ngày 18/8, ông Gabriel nhấn mạnh sự can thiệp từ phía chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vào chiến dịch bầu cử tại Đức là xâm phạm tới chủ quyền của nước này. Bởi vậy, ông khích lệ người dân Đức vững vàng chống lại ý định kích động trên. Ngoại trưởng Đức cũng kêu gọi những người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc bầu cử quốc hội liên bang ngày 24/9 tới.

Cùng với Ngoại trưởng Gabriel, người phát ngôn Chính phủ Đức, ông Martin Schäfer cũng lên tiếng phản đối phát biểu của ông Erdogan về cuộc bầu cử sắp tới tại Đức, đồng thời nêu rõ Berlin hy vọng các chính phủ nước ngoài không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Các phát ngôn trên được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel cũng như các đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và đảng Xanh (Green) là "kẻ thù của Thổ Nhĩ Kỳ". Ông Erdogan thậm chí còn kêu gọi khoảng một triệu người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ không bỏ phiếu cho các đảng này trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24/9 tới.

Quan hệ giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ trở nên căng thẳng kể từ khi Berlin không cho phép các quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tới Đức để vận động các cử tri gốc Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi Hiến pháp trong cuộc trưng cầu ý dân hồi tháng 4 năm nay. Mâu thuẫn tiếp tục leo thang khi chính quyền Ankara từ chối cho phép các nghị sĩ Đức đến thăm binh lính đóng quân tại các căn cứ không quân Incirlik và Konya ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một nhóm các nhà hoạt động xã hội, trong đó có một công dân Đức, do tình nghi người này thuộc một tổ chức mà chính quyền Ankara cho là khủng bố. Hôm 7/8 vừa qua, Tổng thống Erdogan tiếp tục cáo buộc Đức "hỗ trợ khủng bố" khi không trả lời các hồ sơ chuyển tới Berlin hoặc giao nộp những "nghi phạm khủng bố" mà phía Ankara yêu cầu.

TTXVN/Báo Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.