feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều người cho rằng việc ngày càng nhiều công ty đa quốc gia tìm tới Berlin để mua bất động sản là một trong những lý do chính dẫn tới tình trạng này.

Thủ đô Berlin của Đức hiện đang nổi lên là một trong những điểm đến đầy thu hút đối với các doanh nhân trẻ trên khắp thế giới. Ước tính, trung bình cứ 20 tiếng đồng hồ lại có một doanh nghiệp mới được thành lập tại thành phố này. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu ứng tích cực về mặt kinh tế, việc ngày càng nhiều công ty đổ dồn về Berlin cũng đang gây sức ép lớn lên thị trường nhà đất của thành phố, đẩy giá thuê nhà tăng cao và khiến người dân địa phương gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó, các công ty bất động sản tại Berlin lại tỏ ra hứng thú đối với phân khúc bất động sản cao cấp dành cho giới đầu tư và các công ty nước ngoài hơn là phát triển mảng nhà ở xã hội. Lý do được các công ty này đưa ra là giá nhà tại đây vẫn tương đối rẻ.

Thế nhưng, với việc ngày càng nhiều người đổ dồn về thủ đô của nước Đức hàng năm, giá thuê nhà tại Berlin trong vài năm gần đây đã tăng gấp đôi và số căn hộ không còn đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Điều này đã buộc chính quyền địa phương phải thúc đẩy các công ty nhà nước phát triển hàng ngàn căn hộ giá rẻ, nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân, đồng thời gìn giữ những đặc trưng của thành phố.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, những biện pháp đó là chưa đủ để giải quyết vấn đề nhà ở tại Berlin. Đối với nhiều người, việc thuê nhà ở đâu, như thế nào vẫn sẽ là câu hỏi chưa có lời giải.

VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.