feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo hãng thông tấn MENA của Ai Cập, tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin ngày 12/6, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi nhấn mạnh rằng cần phải tăng cường "quyết tâm quốc tế" nhằm đối phó với những nước hỗ trợ và tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi trong cuộc gặp ở Berlin tháng 6/2015. (Nguồn: Reuters)


Tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Đối tác G20-châu Phi diễn ra ở thủ đô Berlin của Đức, Tổng thống El-Sisi và Thủ tướng nước chủ nhà Merkel đã thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan cuộc khủng hoảng ngoại giao ở vùng Vịnh, một tuần sau khai các nước Arab và vùng Vịnh quyết định cắt đứt quan hệ ngoai giao với Qatar, với cáo buộc Doha bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó ngày 9/6, bà Merkel cho biết bà quan ngại về tình hình tại Qatar, cho rằng tất cả các nước vùng Vịnh, cũng như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cần phải phối hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao được coi là tồi tệ nhất tại khu vực vùng vịnh trong nhiều năm qua. Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về tình hình mới nhất tại Libya.

Ông El-Sisi đã trao đổi với Thủ tướng nước chủ nhà về các kế hoạch cải tổ kinh tế mới nhất của Ai Cập cũng như các nỗ lực nhằm tạo môi trường đầu tư lành mạnh để thu hút giới đầu tư nước ngoài tới làm ăn ở Ai Cập. Tổng thống El-Sisi nhấn mạnh Ai Cập sẵn sàng góp sức khôi phục ổn định và an ninh trong khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Merkel ca ngợi vai trò của Ai Cập trong khu vực, đồng thời khẳng định Berlin sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Cairo trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố cũng như ngăn chặn làn sóng di cư trái phép sang châu Âu. Theo bà Merkel, các công ty Đức đang mong muốn tăng cường đầu tư cũng như thúc đẩy hoạt động tại Ai Cập.

Nhân dịp này, Ai Cập và Đức đã ký ba thỏa thuận hợp tác kinh tế có tổng trị giá 203 triệu euro thuộc các lĩnh vực năng lượng tái sinh, giáo dục, thủy lợi cũng như phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Quan hệ kinh tế giữa Ai Cập và Đức đã được đẩy mạnh trong những năm gần đây. Hiện có 1.039 doanh nghiệp Đức đang đầu tư và kinh doanh tại Ai Cập, trong đó có tập đoàn công nghiệp Siemens.

Năm 2015, Siemens đã ký thỏa thuận với Ai Cập một thỏa thuận trị giá 8 tỷ eueo (hơn 9 tỷ USD) để xây dựng các nhà máy phát điện vận hành bằng khí đốt và sức gió. Trao đổi thương mại giữa hai nước đạt xấp xỉ 5,6 tỷ euro năm 2016, tăng 10% so với năm 2015. Đức cũng bắt đầu cung cấp các tàu ngầm cho Ai Cập.

Năm 2016, Ai Cập tiếp nhận chiếc tàu ngầm đầu tiên do tập đoàn ThyssenKrupp Marine Systems (Đức) chế tạo. Hai chiếc còn lại hiện đang trong quá trình sản xuất.

Tổng thống El-Sisi tới Berlin để tham gia dự Hội nghị Đối tác G20-châu Phi diễn ra trong hai ngày 12-13/6. Với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và một số nguyên thủ quốc gia châu Phi, diễn đàn quan trong này sẽ tập trung thảo luận các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại châu Phi./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.