feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 26/7, nước Đức để tang 19 người thiệt mạng trong vụ chen lấn tại lễ hội “Love Parade” xảy ra chiều ngày 24/7 ở thành phố Duisburg, bang Nordrhein Wesfalen, phía Tây nước Đức.

Vụ chen lấn đã xảy ra tại đường hầm dẫn vào sân khấu chính của lễ hội làm 19 người thiệt mạng và 342 người khác bị thương. Mặc dù nguyên nhân thực sự của vụ việc chưa được làm sáng tỏ, song nhiều người đã chỉ trích sự quản lý yếu kém của ban tổ chức do không lường hết được số người tham gia, cũng như công tác triển khai lực lượng an ninh có vấn đề.

Lễ hội "Love Parade" được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Berlin năm 1989, thu hút hàng triệu người tham gia. Có nhiều nguồn tin cho rằng, số người tham gia lễ hội năm nay lên tới  1,4 triệu người./.



Không có nạn nhân Việt trong thảm hoạ tại lễ hội tình yêu Love Parade

Nhiều chính trị gia hàng đầu của Đức đã bày tỏ chia buồn với thân nhân những người xấu số và yêu cầu phải điều tra cặn kẽ nguyên nhân xảy ra thảm hoạ.

Nhiều nguồn tin cho biết, một ngày sau thảm hoạ tại lễ hội tình yêu Love Parade ở thành phố Duisburg, bang Nordrhein Wesfalen, phía Tây nước Đức, làm 19 người chết và 342 người bị thương, công tác nhận dạng các nạn nhân đã hoàn thành.

Đáng chú ý không có nạn nhân nào là người Việt hoặc gốc Việt liên quan đến vụ việc trên.

Theo thông báo của cảnh sát địa phương, trong số 19 người thiệt mạng có 11 người Đức. Những người xấu số còn lại mang quốc tịch Trung Quốc, Tây Ban Nha, Australia, Hà Lan, Italy và Bosnia-Herzegovina.

Sau thảm hoạ này, ban tổ chức cũng đã chính thức thông báo chấm dứt chương trình lễ hội. Cho đến nay, các cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra thảm hoạ đã bắt đầu được tiến hành.

Nhiều chính trị gia hàng đầu của Đức đã bày tỏ chia buồn với thân nhân những người xấu số và yêu cầu phải điều tra cặn kẽ nguyên nhân xảy ra thảm hoạ.

Thủ hiến bang Nordrhein Wesfalen đã tới đặt vòng hoa tại nơi xảy ra sự cố, trong khi Bộ trưởng Gia đình liên bang đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân đang được cấp cứu.

Những lời chỉ trích cho tới nay chủ yếu tập trung vào chính quyền thành phố Duisburg cũng như các nhà tổ chức sự kiện đã "phớt lờ" những cảnh báo của nghiệp đoàn cảnh sát rằng, địa điểm tổ chức sự kiện không phù hợp do thành phố này quá chật hẹp cũng như không có biện pháp xử lý thích hợp khi số người tham dự quá đông...

Trước đó, chiều 24/7, tại đường hầm dẫn vào nơi tổ chức lễ hội Love Parade ở Duisburg, với khoảng 1,4 triệu người tham dự, đã xảy ra vụ xô đẩy do hoảng loạn làm 19 người chết và 342 người bị thương.

Ngay sau vụ việc, các màn trình diễn vẫn được yêu cầu tiếp tục nhằm tránh những hoảng loạn xảy ra tiếp theo.

Trưởng ban tổ chức lễ hội, ông Rainer Schaller cho biết, lễ hội Love Parade, một trong những liên hoan nhạc techno lớn nhất ở châu Âu, sẽ không được tổ chức trở lại để tỏ lòng tôn trọng các nạn nhân và gia đình họ./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.