feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Hôm 15/7, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã kêu gọi các công ty của Đức giúp đỡ Nga hiện đại hoá nền kinh tế tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel với mục đích thắt chặt quan hệ đối tác Moscow-Berlin.

“Tôi hy vọng rằng, những công ty có nhiều kinh nghiệm của Đức sẽ tham gia công việc này,” TT Medvedev phát biểu trước các nhà lãnh đạo kinh doanh sau cuộc hội đàm với TTg Merkel tại thành phố Urals, Yekaterinburg của Nga. TT Nga tin rằng, khả năng nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác chiến lược Đức trên lĩnh vực kinh tế không phải là quá nhỏ.

Đức là đối tác kinh tế chính của Nga và quan tâm tới mối quan hệ ngoại giao chặt chẽ với Moscow.

TT Nga cũng đã mời các doanh nhân Đức đầu tư vào những công ty của Nga mà từ trước đến nay vẫn hạn chế người nước ngoài đầu tư vào. Ông hy vọng rằng, các công ty của Đức sẽ tham gia hiện đại hoá cho các công ty của Nga.

Hồi tháng trước, TT Medvedev tuyên bố cắt giảm năm lần số lượng những công ty được coi là “chiến lược”, trong đó nhà nước sở hữu cổ phần, mở rộng sự tham gia của các công ty nước ngoài vào nền kinh tế Nga.

TT Medvedev cho biết, chính phủ Nga đã dành 170 tỷ rúp (5,5 tỷ USD) thành lập trung tâm công nghệ cao Skolkovo ở ngoại ô Moscow.

Hôm 15/7, tập đoàn Siemens của Đức đã ký thoả thuận giúp Nga phát triển trung tâm công nghệ Skolkovo. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đã ký hợp đồng với tập đoàn Đường sắt Nga (Russian Railways) trị giá 2,2 tỷ EUR (2,8 tỷ USD) nhằm cung cấp 200 tàu hoả khu vực cho Nga.

TT Nga và TTg Đức sẽ thảo luận về việc thành lập “liên minh chiến lược” giữa Nga và Đức trên lĩnh vực đường sắt, hàng không và ngành công nghiệp năng lượng, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết trước hội nghị thượng đỉnh song phương.

Mới đây, TT Medvedev phát biểu trước các nhà ngoại giao Nga rằng, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Nga là giúp các doanh nghiệp của Nga thu hút liên minh kinh tế phương Tây và Đức, đồng thời tăng cường xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt như động cơ chính của kinh tế Nga.

TTg Merkel hy vọng rằng, Nga sẽ sớm gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và Liên minh thuế quan của Nga với Kazakhstan và Belarus sẽ không cản trở đàm phán gia nhập WTO của nước này. Nga bắt đầu đàm phán gia nhập WTO vào năm 1993, cho đến nay, quốc gia này vẫn là nền kinh tế lớn nhất đứng ngoài Tổ chức Thương mại Thế giới.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.