feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong bản kế hoạch phòng vệ mới được tiết lộ, chính quyền Đức yêu cầu người dân tích trữ lương thực, nước uống trong 10 ngày phòng khi xảy ra tấn công hay thảm họa.

Thông tin do nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) tiết lộ ngày 21-8 cho biết, trong bản báo cáo dài 69 trang của Bộ nội vụ Đức đã nêu ra yêu cầu này.

Cụ thể tài liệu có tiêu đề "Nguyên tắc phòng vệ dân sự" ghi rõ: "Người dân sẽ phải tích trữ lương thực đủ để tồn tại trong 10 ngày" và tích đủ nước uống trong 5 ngày.

Cùng với đó, những biện pháp cần thiết để tăng cường an ninh quốc gia còn bao gồm việc nâng cấp hệ thống cảnh báo an ninh, công tác bảo vệ an toàn cho các tòa nhà và cải thiện hệ thống chăm sóc y tế.

Theo người phát ngôn Bộ nội vụ Đức, bản kế hoạch này đã được đệ trình lên một ủy ban chuyên trách của quốc hội xem xét, thảo luận và trình lên Bộ trưởng nội vụ vào ngày 17-8.

Mặc dù hiện tại chưa có cuộc tấn công khủng bố nào ở Đức, tuy nhiên báo cáo cho rằng người dân cần "có sự chuẩn bị phù hợp trước những diễn biến có thể đe dọa tới sự tồn tại của chúng ta và chắc chắn không thể loại trừ trong tương lai".

Việc bảo vệ các cơ quan chính phủ cũng là vấn đề ưu tiên, theo đó, báo cáo cho biết, trong trường hợp cần thiết, trách nhiệm của một cơ quan này cũng có thể được chuyển giao dễ dàng cho một cơ quan khác.

Bên cạnh đó, tài liệu kết luận, người dân cũng nên hỗ trợ nhiều hơn cho lực lượng vũ trang Đức.

Đây là lần đầu tiên kể từ giai đoạn Chiến tranh lạnh, chính phủ Đức phải yêu cầu người dân áp dụng những biện pháp phòng vệ này.

Động thái này rất có thể liên quan tới hai vụ tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan vừa qua và vụ xả súng hàng loạt của một thiếu niên có biểu hiện bất ổn tâm thần tháng trước.

Tuy nhiên nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine lại nói bản kế hoạch phòng vệ an ninh này đã được khởi thảo từ đầu năm 2012.

D. KIM THOA, TT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.