feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Đài Sputnik, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer khẳng định vấn đề Ukraine trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU) không phải là điều cấp thiết đối với Đức cũng như toàn bộ EU trong tương lai gần.

Phát biểu trên được ông Schaefer đưa ra trong bối cảnh người dân Ukraine tuyên bố họ sẵn sàng thế chỗ London tại EU sau khi Anh bỏ phiếu quyết định rời khối này.

Năm 2014, Kiev đã ký thỏa thuận liên kết với EU, tuy nhiên tài liệu này không đảm bảo Ukraine sẽ là thành viên của khối.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker từng nhận định sẽ mất từ 20-25 năm để Ukraine gia nhập EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trước đó, ngày 25/5, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đề nghị tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân về việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Đề nghị trên có đoạn viết "cuộc trưng cầu dân ý người dân Ukraine về việc ủng hộ hay phản đối gia nhập EU, cũng như vay nợ hay không và nhiều điều khác nữa… cần phải được tổ chức ngay lập tức."

Trước đây, ông Poroshenko đã bày tỏ tin tưởng rằng một ngày nào đó Ukraine sẽ trở thành thành viên của EU.

Khi ký kết Hiệp định liên kết với EU hồi tháng 6/2014, Ukraine đã tuyên bố mong muốn trở thành thành viên đầy đủ của liên minh này.

Chính quyền Ukraine cũng mong đợi được hưởng chế độ miễn thị thực với EU vào năm 2016./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.