feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng sẽ không có cuộc thảo luận "không chính thức" nào giữa Anh và EU trước khi Chính phủ Anh khởi động các thủ tục chính thức rời liên minh bằng việc thực hiện Điều 50 Hiệp ước Lisbon về EU.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Italy Matteo Renzi trong cuộc họp chiều ngày 27/6 tại Berlin đã cùng hối thúc Liên minh châu Âu (EU) cần một “động lực mới” sau khi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, cũng như phải thay đổi phong cách làm việc của khối.

Các nội dung đề xuất cụ thể của Đức, Pháp, Italy liên quan đến vấn đề này sẽ được đưa ra trong cuộc họp thượng đỉnh EU vào ngày 28/6 tại Bruessels.

Về vấn đề đàm phán Brexit, ba nhà lãnh đạo nhất trí sẽ không tiến hành các thảo luận với Anh về vấn đề Brexit cho đến khi nào Anh chính thức đệ trình đơn xin rút khỏi EU.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi kết thúc cuộc họp, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng điều quan trọng nhất lúc này với EU chính là sự đoàn kết và một sự rõ ràng trong quan điểm về vấn đề Brexit.

Trong khi đó, theo Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel, trong những tháng tới, EU sẽ phải từng bước có được những giải pháp cụ thể mới trong hàng loạt vấn đề như chính sách an ninh-quốc phòng, cuộc chiến chống khủng bố, tạo việc làm, tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế EU.

Thủ tướng Italy thì cho rằng EU đang phải bước sang một trang mới sau sự kiện Brexit, trong đó EU sẽ phải thay đổi nhiều vấn đề./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.