feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ kinh hoàng khi biết tin về vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara xảy ra chiều tối 17/2, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người bị thương, đồng thời kịch liệt lên án hành động khủng bố kiểu mới này.

Bà cũng bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định nhân dân Đức sẽ luôn sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lực lượng gây ra những hành động vô nhân tính như vậy.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng bày tỏ bị sốc khi hay tin về vụ đánh bom. Ông cho rằng hành động khủng bố này là hình thức bạo lực đê hèn kiểu mới ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Còn Mỹ cùng ngày cũng đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom ở thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khẳng định sự đoàn kết với Ankara - đồng minh chủ chốt của Washington trong khu vực.

Trong khi đó, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ankara này.

Vụ đánh bom trên xảy ra ở Cankaya, một khu vực chính phủ nằm ngay trước một tòa nhà của Không lực Thổ Nhĩ Kỳ gần Quốc hội nước này. Bom đã được kích hoạt khi đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ dừng trước một cột đèn tín hiệu giao thông.

Đoàn xe này được cho đang chở thân nhân lực lượng vũ trang nước này và trong số những người thiệt mạng có cả binh sỹ.

Trong vài tháng qua, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ liên tục là mục tiêu nhắm tới của phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã bị cấm hoạt động./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.