feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các chính trị gia Đức đang kêu gọi kiểm soát chặt khu vực biên giới tiếp giáp với Ba Lan và Cộng hòa Séc do số lượng ngày càng tăng của bọn trộm cắp xe hơi.

Theo Bộ Nội vụ Đức, số lượng xe bị đánh cắp tại Đức trong năm 2009 tăng 9 phần trăm so với năm 2008, trong khi ở các vùng tiểu bang tiếp giáp với Ba Lan, như Sachsen, Brandenburg và Mecklenburg-Vorpommern, số lượng trộm xe đã tăng lên hơn 30 phần trăm.

Dresden, nằm gần biên giới CH Séc đã được tờ báo Die Đức WELT đặt cho biệt danh là "thủ đô của bọn trộm xe hơi", sau khi tỷ lệ trộm cắp xe hơi ở đây đã tăng 60 phần trăm theo các báo cáo của chính quyền ở đó.

Các phương tiện truyền thông Đức cho rằng sự liên quan đến tình trạng gia tăng trộm cắp xe là vì việc bãi bỏ kiểm soát biên giới sau khi Ba Lan gia nhập khu vực Schengen trong năm 2007.

Mặc dù sự hợp tác giữa các nhân viên cảnh sát Đức và Ba Lan đã được cải thiện nhưng lại có một sự bất mãn ngày càng tăng trong các cư dân của vùng đất gần khu vực biên giới của Đức với Ba Lan. Một số khách sạn ở Sachsen,  khách có thể thuê kẹp bánh xe để ngăn ngừa trộm xảy ra.

Báo The Frankfurter Allgemeine Zeitung viết rằng một trong những chính trị gia của đảng CDU ở Sachsen đã kêu gọi kiểm soát chặt biên giới tại khu vực giáp ranh với Ba Lan và Cộng hòa Séc, nhưng chính quyền địa phương tại Sachsen đến nay đã từ chối điều này như một giải pháp để chống lại tình trạng trộm cắp xe.
 
Hùng Phong (dịch theo nguồn: IAR )
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.