feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong thông điệp năm mới gửi đến người dân Đức, Thủ tướng Angela Merkel khẳng định làn sóng người di cư và tị nạn là “cơ hội của tương lai”.

Theo AFP, trong thời gian qua Thủ tướng Merkel được nhiều người dân Đức và cộng đồng quốc tế ca ngợi vì quyết định chào đón người di cư và tị nạn, chủ yếu đến từ Syria. Bà Merkel được tạp chí Time, hãng tin AFP hay báo Financial Times bầu chọn là nhân vật của năm.

Tuy nhiên với việc trong năm 2015 có tới 1 triệu người đổ vào Đức, sự phản đối và chỉ trích đã gia tăng. Tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Merkel ở Đức sụt giảm, ngay cả những chính trị gia trong liên minh cầm quyền của bà cũng lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về làn sóng di cư và tị nạn.

Thừa nhận thách thức lớn từ làn sóng tị nạn và di cư, bà Merkel kêu gọi người dân Đức đoàn kết và mạnh mẽ.

“Vấn đề lớn của năm mới là sự đoàn kết. Chúng ta không được phép để đất nước bị chia rẽ. Chúng ta không được phép đi theo những kẻ lạnh lùng và thù hận đòi tẩy chay người khác” - bà Merkel nhấn mạnh.

Bà Merkel giải thích rất nhiều quốc gia trên thế giới đã hưởng lợi ích kinh tế và xã hội lớn từ làn sóng di cư.

“Tôi tin tưởng rằng nếu được xử lý một cách hiệu quả làn sóng di cư thì đó sẽ là cơ hội lớn của tương lai” - bà Merkel nói.

Thủ tướng Đức vẫn đang nỗ lực thuyết phục các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiếp nhận thêm người tị nạn. Tuy nhiên, đến nay nhiều nước Đông Âu và Balkan không tỏ dấu hiệu nhượng bộ. Tổng thống CH Czech Milos Zeman mô tả làn sóng di cư và tị nạn là “cuộc xâm lược có tổ chức”.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đâm đơn kiện chống lại kế hoạch phân phối 160.000 người tị nạn đến các nước châu Âu của EU. Một số quan chức EU cho rằng nếu năm 2016, số lượng người di cư và tị nạn tiếp tục đổ vào châu Âu và Đức ồ ạt thì bà Merkel sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

NGUYỆT PHƯƠNG, TT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.