feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7/10, khoảng 8.000 người đã tham gia vào cuộc tuần hành do Đảng Sự lựa chọn mới cho nước Đức (AfD) tổ chức ở thành phố Erfurt, thủ phủ bang Thueringen, miền Trung nước Đức để phản đối chính sách nhập cư của chính phủ liên bang.

 

Đây là số người tham gia biểu tình chống nhập cư cao nhất từ trước đến nay tại thành phố này, trong khi con số của tuần trước mới là 5.000 người.

Trong khi đó, khoảng 800 người ủng hộ chính sách của chính phủ cũng đã tập trung trước trụ sở hạ viện bang Thueringen cùng thời điểm diễn ra cuộc tuần hành của AfD. Cảnh sát đã phải tăng cường lực lượng để hộ tống cả hai bên.

Chủ tịch đảng AfD ở hai bang Thueringen và Brandenberg là ông Bjoern Hoecke và Alexander Gauland đã kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel từ chức. Trong khi đó, ở phe ủng hộ chính phủ có bà Katrin Goering-Eckardt và nhân vật này cho rằng quyền được tị nạn đã được ghi nhận trong Hiến pháp Đức và AfD đang "lợi dụng" vấn đề người nhập cư để phục vụ các mục đích chính trị của đảng này.

Không khí của cuộc biểu tình đã diễn ra khá căng thẳng. Nhiều chai lọ, gạch đá đã được người biểu tình sử dụng để tấn công lẫn nhau và cảnh sát đã phải thường xuyên can thiệp để tránh xảy ra xô xát giữa hai phía.

Sau khoảng nửa năm "giảm nhiệt," các cuộc biểu tình chống người nhập cư của Phong trào chống Hồi giáo hóa của Đức (Pegida) và đảng bảo thủ cánh hữu AfD đã diễn ra với tần suất dày đặc hơn trong hơn 2 tháng gần đây, khi được tổ chức hàng tuần ở nhiều thành phố lớn ở các bang miền Đông của Đức như Dresden, Leipzig, Erfurt... với số lượng người tham gia ngày càng lớn.

Trong một diễn biến liên quan, áp lực trong nội bộ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) đối với Thủ tướng Angela Merkel tiếp tục gia tăng khi ngày 7/10 có tới 34 chính trị gia thuộc CDU ở nhiều bang của nước này đã cùng ký thư chỉ trích chính sách nhập cư hiện nay của bà Merkel.

Trong thư, những chính trị gia này cho rằng "chính sách đường biên giới mở" mà Thủ tướng Merkel đang cho phép áp dụng hiện nay không phù hợp cả với luật pháp Đức và châu Âu, cũng như không tuân thủ theo cương lĩnh hành động của CDU.

Theo những người ký tên, năng lực tiếp nhận của Đức đã đạt tới giới hạn tối đa và chính quyền địa phương ở nhiều khu vực miền Nam của nước này đã ở tình trạng "kiệt sức."

Nội dung thư cho biết mặc dù ủng hộ những giải pháp đã được chính phủ đưa ra trong thời gian qua song cho rằng như vậy vẫn là chưa đủ để ngăn chặn tình trạng quá tải người tị nạn, cũng như việc tiếp nhận không giới hạn theo cách làm hiện nay sẽ làm cho tình hình an ninh, chế độ an sinh xã hội và nhiều chính sách khác của Đức bị đảo lộn.

Các chính trị gia trên cũng cho rằng nhiều đảng viên của CDU cũng như cử tri ủng hộ đảng đang nhận thấy đường lối của bà Merkel không đại diện cho quan điểm của họ đồng thời yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Merkel cần có những giải pháp cụ thể hơn nữa để giảm sự quá tải đối với nước Đức xuất phát từ dòng người nhập cư và tị nạn khổng lồ hiện nay.

34 chính trị gia CDU ký tên vào bức thư trên gồm nhiều lãnh đạo của Liên minh Trẻ ở các bang của Đức (tổ chức gồm các đảng viên trẻ của CDU và Đảng Xã hội Cơ đốc giáo - CSU), cùng với chủ tịch đoàn nghị sỹ CDU bang Sachsen, chủ tịch CDU vùng Stuttgart và nhiều lãnh đạo của CDU ở cấp bang./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.