feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức và Pháp đã nhất trí về nguyên tắc “hạn ngạch bắt buộc” trong việc tiếp nhận những người xin tị nạn tại các nước thành viên.

 

Phát biểu tại Bern, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 4/9 nhấn mạnh, Liên minh châu Âu (EU) cần một hạn ngạch bắt buộc để chia sẻ gánh nặng và đây chính là nguyên tắc đoàn kết của khối. Nếu không sớm làm được điều này, EU sẽ không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng nhập cư hiện nay.

“Tôi tin rằng, chúng ta cần phải thảo luận những nguyên tắc cơ bản trong EU. Chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ những người cần được bảo vệ và Công ước Geneva không chỉ dành riêng cho  nước Đức, mà còn cho tất cả các nước thành viên EU.

Thế giới sẽ quyết định  châu Âu sẽ được thế giới nhìn nhận như thế nào. Chúng ta là một cộng đồng của các giá trị và Công ước Geneva là một phần của cộng động mà chúng ta không muốn tách  rời này”, bà Merkel nói.  

Tuy nhiên, bà Merkel cũng nhấn mạnh, trong quá trình phân bổ hạn ngạch, EU cũng cần tính đến tiềm lực kinh tế và quy mô của từng nước.

Cùng ngày, trong một thông cáo, Tổng thống Pháp Hollande cho biết, Pháp và Đức sẽ chuyển cho Ủy ban châu Âu những đề xuất chung nhằm tổ chức việc tiếp nhận người tị nạn và phân bổ một cách công bằng tại châu Âu, cũng như cân nhắc những quy chuẩn tại mỗi nước để tăng cường hệ thống tị nạn châu Âu.

Theo ông, sáng kiến này của Pháp và Đức cũng là nhằm đảm bảo khả năng trục xuất người tị nạn vào bất kỳ thời điểm nào nếu cần thiết, cũng như  cung cấp những hỗ trợ và hợp tác cần thiết với các nước xuất phát và trung chuyển người tị nạn.

Đề xuất của Pháp và Đức sẽ được gửi tới  hội đồng Bộ trưởng Nội vụ 28 nước thành viên EU tại cuộc họp khẩn vào ngày 14/9 tới./.

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.