feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 1/9 tuyên bố những người tị nạn cần phải được phân bổ công bằng ở các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) theo khả năng tiếp nhận của nước đó. Đây được xem là một phần trong chiến lược đối phó với cuộc khủng hoảng di cư chưa từng có ở châu Âu.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Tây Ban Nha Mariano Rajoy, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh những người tị nạn cần phải được phân bổ công bằng ở các nước thành viên EU dựa theo sức mạnh kinh tế, khả năng sản xuất và diện tích của mỗi quốc gia. Hai nhà lãnh đạo cũng cho rằng Ủy ban châu Âu (EC) cần làm nhiều hơn nữa giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư này.

Cùng ngày, cảnh sát Đức cho biết trong vòng 24 giờ tính đến sáng 1/9, nước này đã ghi nhận kỷ lục 2.200 người di cư đến khu vực biên giới trọng điểm phía Nam giáp với Áo. Đây là con số cao nhất được thống kê kể từ khi bắt đầu xảy ra cuộc khủng hoảng di cư và ước tính Đức sẽ tiếp nhận khoảng 800.000 người tị nạn trong năm nay, cao gấp 4 lần so với năm 2014 và cao hơn bất kỳ nước thành viên EU nào khác.

Trong diễn biến liên quan, sau hơn một giờ đồng hồ đóng cửa, Hungary đã mở cửa trở lại nhà ga Terminus, phía Đông thủ đô Budapest, song không cho phép người di cư vào ga tàu. Hiện hàng trăm người di cư nổi giận đã biểu tình bên ngoài nhà ga đòi lên tàu để đến Đức khiến Hungary phải huy động khoảng 100 cảnh sát canh gác ga tàu này. Hàng chục người di cư bên trong ga tàu đã bị lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Theo số liệu công bố ngày 1/9 của Tổ chức di cư quốc tế (IOM), trong năm nay hơn 350.000 người di cư đã liều lĩnh vượt Địa Trung Hải và khoảng 2.600 người đã thiệt mạng trên hành trình đầy nguy hiểm này để tìm kiếm cuộc sống mới ở châu Âu.

Trong số hàng trăm nghìn người di cư trên có 234.778 người đã đến Hy Lạp, 114.276 người đến Italy, 2.166 người đến Tây Ban Nha và 94 người đến đảo quốc Malta, để từ đó vào châu Âu. Ngoài những trường hợp thiệt mạng khi vượt biển để đến châu Âu, IOM cho biết cũng đã có 1.000 người di cư đã chết khi tìm con đường khác như qua sa mạc Sahara và vịnh Bengal ở Nam Á.

Trong khi đó, số liệu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) công bố cùng ngày cho thấy 1/3 số người di cư và tị nạn đi qua Macedonia để vào châu Âu là phụ nữ và trẻ em, trong đó 12% phụ nữ đang mang thai.

Theo UNICEF, số người di cư đi qua Hy Lạp để vào Macedonia, rồi từ đó tìm cách đến Đức và Thụy Điển đang tăng lên từng ngày. Ước tính, mỗi ngày có 3.000 người đi qua Macedonia. Khoảng 80% người di cư đến Macedonia là những người chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Syria, trong khi đó số còn lại đến từ Iraq và Afghanistan./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.