feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chánh Văn phòng Phủ Thủ tướng Đức Peter Altmaier đã bác bỏ thông tin báo chí trước đó rằng bà Angela Merkel sẽ tiếp tục ứng cử chức Thủ tướng.

Ngày 2/8, Chánh Văn phòng Phủ Thủ tướng Đức, ông Peter Altmaier đã lên tiếng bác bỏ thông tin báo chí đưa ra trước đó nói rằng bà Angela Merkel sẽ tiếp tục ứng cử chức Thủ tướng nước này.

Trả lời câu hỏi của báo Đức "Bild" về thời điểm nữ Thủ tướng Merkel thông báo tiếp tục ra ứng cử nhiệm kỳ thứ tư, ông Altmaier nói rằng tất cả "vẫn chỉ là suy đoán". Ông cho biết bà Merkel sẽ đưa ra quyết định vào thời điểm phù hợp.

Tuyên bố của chính trị gia đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) này được đưa ra một ngày sau khi tạp chí "Spiegel" đưa tin bà Merkel đã quyết định ra ứng cử nhiệm kỳ thủ tướng thứ 4 và quyết định được đưa ra trong một cuộc họp chiến lược giữa bà Merkel với Tổng Thư ký CDU Peter Tauber và Trưởng Ban Tổ chức CDU Klaus Schüler khi các nhà lãnh đạo đảng bảo thủ này họp bàn về người dẫn dắt đảng trong chiến dịch tranh cử vào năm 2017.

Tuy bác bỏ các thông tin trên, song vị Chánh Văn phòng cũng khẳng định Thủ tướng Merkel là người được đa số dân chúng Đức ủng hộ. Ông cho rằng những người trong đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đánh giá tốt bà Merkel không phải là thiểu số, bởi đại đa số dân chúng Đức cũng đánh giá như vậy. Tuyên bố này được đưa ra liên quan tới cuộc tranh cãi trong nội bộ đảng SPD về việc liệu đảng trung tả này có nên đưa ra một ứng cử viên thủ tướng để đối chọi với bà Merkel trong cuộc tổng tuyển cửa vào năm 2017 hay không.

Liên đảng của Thủ tướng Merkel được tín nhiệm cao

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do báo Hình ảnh Chủ Nhật (BaS) của Đức tiến hành và công bố ngày 2/8, hiện uy tín liên đảng Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) của nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở mức cao nhất trong 10 năm qua.

Kết quả thăm dò, được công bố trong bối cảnh còn khoảng hai năm nữa mới diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Đức, cho biết nếu một cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào thời điểm này, liên đảng CDU/CSU có khả năng giành được đa số để có thể tự đứng ra lập chính phủ.

Theo đó, lần đầu tiên kể từ tháng 6/2005, CDU/CSU giành được 43% số phiếu ủng hộ, mức cao nhất so với các đảng khác trong Quốc hội. Tiếp đến là đảng Dân chủ Xã hội (SPD) được 24%, đảng Cánh tả 9% và đảng Xanh 10%. Trong cuộc thăm dò, hai đảng Dân chủ tự do (FDP) và đảng "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD) không vượt ngưỡng 5% theo quy định để giành ghế trong Quốc hội.

Theo nhà khoa học chính trị Jürgen Falter, sở dĩ liên đảng bảo thủ CDU/CSU giành được sự tín nhiệm cao là nhờ cá nhân bà Merkel nhận được sự tin tưởng của đa số dân chúng vì phong cách lãnh đạo điềm đạm, chắc chắn. Chuyên gia nghiên cứu bầu cử Torsten Schneider-Haase cũng nhận định rằng trong cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, Thủ tướng Merkel đã chứng tỏ với người dân Đức bà là một chính trị gia có thể tin tưởng được ngay cả trong những tình huống khó khăn.

TINTUC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.