feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây tuyên bố, hội nghị cấp cao Eurozone diễn ra tại Luxembourg khó đạt thỏa thuận về nợ Hy Lạp.

 

Trước đó, tối 21/6, chính phủ của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras  đã gửi tới các chủ nợ những đề xuất cải cách cơ cấu mới, với những cam kết cụ thể hơn để đổi lấy nhận được khoản giải ngân cuối cùng trong gói cứu trợ thứ 2 dành cho nước này.

Ông Tsipras có cuộc gặp với các chủ nợ quốc tế (gồm Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng trung ương châu Âu và Ủy ban châu Âu) trước thềm Hội nghị cấp cao Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Theo Thủ tướng Đức Merkel, nếu các chủ nợ không thông qua những đề xuất cải cách mới nhất của Hy Lạp, thì hội nghị cấp cao hôm nay sẽ trở nên vô nghĩa và sẽ chỉ là một cuộc gặp mang tính chất tham vấn.

“Việc xem xét những đề xuất này trước tiên là trách nhiệm của các chủ nợ. Chỉ khi những thể chế này đưa ra khuyến nghị cuối cùng, thì lãnh đạo các nước Khu vực đồng tiền chung châu Âu mới có thể đưa ra quyết định. Điều này có nghĩa là nếu không một khuyến nghị nào được đưa ra thì hội nghị cấp cao hôm nay cũng giuống như những cuộc họp trước đó, tức sẽ chỉ là một cuộc gặp mang tính chất tham vấn  và chúng ta vẫn còn một tuần để đưa ra quyết định”, Thủ tướng Đức, Merkel nói.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến thời hạn Hy Lạp phải thanh toán cho Quỹ tiền tệ 1,6 tỷ Euro nếu không muốn vỡ nợ, song tới nay nước này vẫn không chấp nhận những biện pháp thắt lưng buộc bụng hà khắc của các chủ nợ và cho rằng, 5 năm "khắc khổ" trước đó đã không ổn định được nền kinh tế và đưa đất nước trở lại thị trường vốn mà chỉ tăng nợ nước ngoài. Đây cũng là nguyên nhân khiến các cuộc đàm phán về tái cơ cấu nợ của Hy Lạp lâm vào bế tắc.

Dự kiến giữa tuần này (25/6) tại thủ đô Brussels, Bỉ sẽ diễn ra một hội nghị cấp cao thường kỳ của Liên minh châu Âu và Hy Lạp sẽ là một trong những chủ đề trọng tâm./.

Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.