feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo báo cáo của tờ Berliner Morgenpost, chính quyền Thụy sĩ đang điều tra âm mưu ám sát Tổng thống Đức, Joachim Gauck của một kẻ Hồi giáo cực đoan liên kết với ISIL (Tổ chức Nhà nước hồi giáo và Levant).

 

Osama M 27 tuổi đã bị chính quyền Thụy Sĩ buộc tội chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố bằng chất nổ và khí độc nhằm giết hại Tổng thống Đức.

Theo các nhà điều tra Thụy Sĩ, đối tượng đã lên kế hoạch tấn công vào Bellevue Palace, nơi ở chính thức của tổng thống Gauck ở Berlin. Hơn nữa, nghi phạm được cho là sẽ thực hiện các cuộc tấn công khác vào một bệnh viện quân đội Đức và vào tòa nhà dược phẩm khổng lồ Bayer. Mặt khác, họ cũng nghi ngờ rằng, Osama M đang cố gắng hình thành một "tế bào" khủng bố ở Thụy Sĩ.

Nghi can Osama M đã bị bắt vào tháng 3-2014 tại Beringen, miền bắc Thụy Sĩ. Hắn đã tự gọi mình là một “chiến binh nổi tiếng và được tôn trọng” trong Tổ chức nhà nước Hồi giáo. Theo thông tin từ các nhà điều tra, Osama M đã liên lạc với các tổ chức khủng bố tại Syria, Áo, Đức và Anh.

Trao đổi với Berliner Morgenpost, Stefan Schmidt, phát ngôn viên của văn phòng công tố viên Liên bang Đức cho biết, những thông tin liên quan đến vụ án đang được lưu trữ tại một văn phòng luật sư lớn ở Đức. Hiện Tòa án hình sự Thụy Sĩ vẫn đang điều tra vụ việc trên.

Tháng 10-2014, các quan chức Thụy Sĩ theo sự dẫn dắt của Đức đã thực hiện truy quét các phần tử khủng bố của ISIL và ban bố lệnh cấm bất kỳ các hoạt động hỗ trợ nhóm khủng bố này trên lãnh thổ của mình.

Thu Huyền, Theo Sputnik, An Ninh Thủ Đô


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.