feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm nay 04/05/2015, nghiệp đoàn đường sắt Đức GDL thông báo sẽ bãi công trong một tuần, kể từ 2 giờ sáng nay đến sáng Chủ nhật tới. Đây là đợt bãi công thứ tám của GDL, và là « đợt dài nhất trong lịch sử của Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn », theo chủ tịch GDL.

 

Các đàm phán giữa Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn và nghiệp đoàn nhân viên lái tàu GDL rơi vào bế tắc. Mấu chốt của bất đồng là đề nghị thương thuyết để đưa thêm một số thành phần khác vào nghiệp đoàn của GDL bị ban lãnh đạo Deutsche Bahn bác bỏ. Quyết định bãi công mới của nghiệp đoàn đã bị công ty đường sắt Đức lên án là « hoàn toàn không thích hợp và không thể chấp nhận được ». Bộ trưởng Kinh tế Đức chỉ trích cuộc bãi công gây các tổn hại lớn cho « hành khách, Công ty đường sắt Đức và toàn bộ nền kinh tế quốc gia ».

Deutsche Bahn chuyên chở mỗi ngày 5,5 triệu hành khách và 607.000 tấn hàng hóa chỉ riêng tại Đức, và tham gia vào nhiều trục vận tải nam-bắc và đông-tây của Châu Âu. Trong đợt bãi công lần trước, cách nay 2 tuần, chỉ có một phần ba số tàu tốc hành là tiếp tục hoạt động, và khoảng từ 15 đến 60% tàu ở địa phương. Các cuộc bãi công liên tục khiến riêng Deutsch Bahn thiệt hại khoảng 200 triệu euro. Kể từ tháng 7/2014 đến nay, nghiệp đoàn GDL do ông Clauss Weselsky lãnh đạo, đã bãi công tổng cộng 7 lần. Theo Liên đoàn các phòng công nghiệp và thương mại Đức, tuần bãi công này sẽ khiến kinh tế Đức mất khoảng 500 triệu euro.

Bãi công lớn thường được coi là tương đối hiếm tại Đức, tuy nhiên, báo cáo mới đây của một viện nghiên cứu Đức IW ở Köln nhận định: việc liên tục xảy ra các bãi công trong thời gian gần đây « không có gì là bất thường », vì năm nay tại Đức, diễn ra rất nhiều cuộc đàm phán về lương bổng ở tất cả các lĩnh vực quan trọng.

RFI


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.