feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cơ trưởng chuyến bay 4U9525 của Germanwings, người đã cố hết sức mở cửa buồng lái để cứu chuyến bay nhưng không thành, đã được cư dân mạng ngợi khen là người hùng.

 

Hộp đen tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay 4U9525 đã tiết lộ những lời cuối cùng của cơ trưởng Patrick Sondheimer khi đang nỗ lực để cứu hành khách. “Hãy mở cánh cửa chết tiệt này ra! Vì Chúa, hãy mở cửa ra!”, cơ trưởng Sondheimer nói khi cơ phó Andreas Lubitz - người khóa cửa buồng lái không cho cơ trưởng vào - lao máy bay xuống dãy núi An-pơ.

Sau khi gõ cửa, đập cửa nhưng cơ phó Lubitz không phản ứng gì, cơ trưởng Sondheimer đã tìm một cây rìu phá cửa buồng lái chống đạn. Nhưng máy bay lao xuống quá nhanh, anh đã không đủ thời gian để cứu các hành khách đang la hét hoảng loạn phía sau lưng.

Cơ phó Lubitz, người đang bị bệnh về tâm lý và võng mạc, bị nghi đã chủ tâm lao máy bay 4U9525, chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, xuống khu vực hẻo lánh ở dãy núi An-pơ vào trưa ngày 24/3.

Theo Telegraph, các nhà điều tra không nói nhiều đến viên cơ trưởng, nhưng nhấn mạnh rằng, anh đã làm tất cả những gì có thể để vào lại buồng lái sau khi bị khóa bên ngoài. Công tố viên Pháp Brice Robin cho hay: “Anh ấy có lẽ đã nhận ra ý đồ của cơ phó ngay khi bị khóa, và anh đã làm tất cả những gì có thể để mở cánh cửa”.

Trên mạng xã hội Twitter, xuất hiện những dòng chia sẻ bày tỏ lòng tiếc thương cho hành khách và cơ trưởng dũng cảm, họ gọi cơ trưởng Sondheimer là người hùng đã nỗ lực cứu mạng các hành khách và phi hành đoàn.
 
Một cư dân mạng viết: “Cơ trưởng Patrick Sondenheimer, người đàn ông đã cố gắng để cứu máy bay 4U9525, là một người người hùng thực thụ. Anh là người tôi sẽ luôn nhớ đến”.

Ngoài ra những người dùng Twitter cũng chỉ trích các hãng truyền thông đã tập trung quá nhiều vào cơ phó “điên rồ” Andreas Lubitz, trong khi “người hùng Patrick Sonderheimer lại bị quên lãng”, theo Mirror.

Trên mạng xã hội Facebook, các cư dân mạng cũng đã lập các trang tưởng niệm cơ trưởng. “Tôi muốn mọi người biết đến người hùng! Và nhớ đến tất cả những người đã khuất trên chuyến bay chết người và gia đình của họ...”, một người dùng Facebook viết về cơ trưởng Sonderheimer.

Cơ trưởng xin đổi sang bay chặng ngắn để được ở bên gia đình

Theo IB Times, Patricks Sondheimer, 34 tuổi, là cơ trưởng dạn dày kinh nghiệm với trên 6.000 giờ bay với các máy bay A320, đặc biệt trên các tuyến bay dài.
 
Anh là cơ trưởng cho hãng hàng không Đức Lufthansa trong nhiều năm trước khi quyết định chuyển sang hãng hàng không giá rẻ Germanwings, một nhánh của Lufthansa.

Tờ The Times dẫn lời anh Dieter, một đồng nghiệp của cơ trưởng Sondenheimer, cho hay: "Tôi biết rõ anh ấy và anh ấy là một trong những người giỏi nhất”. "Anh ấy là một phi công dày dạn kinh nghiệm, cách anh cư xử với phi hành đoàn hết sức tuyệt vời. Anh ấy là một người rất tuyệt”, anh Dieter nói.
Guardian mới đây cho biết, cơ trưởng Sondheimer đã quyết định đổi sang các chặng ngắn hơn để dành thời gian ở bên gia đình. Anh Sondheimer có một đứa con trai 3 tuổi và con gái 6 tuổi, hiện đang học tại một trường mẫu giáo Công giáo ở thành phố Dusseldorf (Đức).

Theo lời vợ anh, cơ trưởng Sondheimer là “một người đàn ông đầy nhiệt huyết, hay giúp đỡ người khác và mang đến hạnh phúc”. Bà Marianne, bà nội của cơ trưởng Sondheimer, cho hay anh đã mơ trở thành phi công từ khi còn là một cậu bé.

“Cháu của tôi chết, tất cả chỉ vì một kẻ điên rồ gây ra và giết chết quá nhiều người. Tôi không thể hiểu nổi vì sao Lubitz làm điều này”, bà Marianne ngậm ngùi nói về hành động mà các nhà điều tra cũng chưa tìm ra nguyên nhân của viên cơ phó.

Trong một diễn biến mới của cuộc điều tra, các nhà chức trách hôm qua đã thẩm vấn bạn gái cơ phó Lubitz và cô này đã rất hợp tác với các cơ quan chức năng.

Thoa Phạm, DT Theo Mirror, IB Times, Telegraph


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.