feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tổng thống Mỹ kêu gọi một cuộc điều tra nhanh chóng, khách quan và minh bạch để đảm bảo sớm đưa những kẻ thủ ác ra trước công lý.

 

Sau khi xảy ra vụ sát hại ông Boris Nemtsov, nguyên thủ nhiều nước đã gửi lời chia buồn, lên án vụ giết người và kêu gọi giới chức Nga điều tra vụ việc một cách khẩn trương và minh bạch.

Từ Washington, Tổng thống Mỹ lên án vụ giết người độc ác, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra nhanh chóng, khách quan và minh bạch để đảm bảo sớm đưa những kẻ thủ ác ra trước công lý.

Cùng ngày, Cao ủy phụ trách chính sách an ninh đối ngoại của Liên minh châu Âu P.Mogherini cho biết, bà cảm thấy phẫn nộ và đau buồn sâu sắc trước cái chết của ông Boris Nemtsov.

Liên minh châu Âu hy vọng cơ quan chức năng Nga sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ, khẩn trương, minh bạch và sớm đưa thủ phạm ra trước công lý. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Anh bày tỏ nỗi buồn đau bởi hành động giết người man rợ đối với ông Boris Nemtsov.

Từ nước Đức, Thủ tướng Angela Merkel cho biết, bà vô cùng sốc trước vụ giết người táo tợn. Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức gọi vụ sát hại là một hành động hèn hạ và cho biết, giống như người dân Nga, người Đức cũng bị sốc trước hành động giết người của những sát thủ máu lạnh.

Cùng ngày, các nhà lãnh đạo Pháp, Ba Lan, Phần Lan, Litva đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ Nga và gia đình ông Boris Nemtsov. Các lãnh đạo kịch liệt lên án hành động giết người táo tợn và thúc giục cơ quan chức năng của Nga tiến hành điều tra và đưa thủ phạm trừng trị trước công lý.

Cơ quan an ninh nội địa Nga cho biết, Chủ tịch Đảng đối lập Nga, ông Boris Nemtsov, 55 tuổi đã bị sát hại bằng 4 phát đạn vào lưng gần nhà thờ Saint Basin khi từ Quảng trường Đỏ băng qua đường cùng với một người phụ nữ vào tối ngày 27/2.

Hiện nhà chức trách Nga đang khẩn trương điều tra nguyên nhân và ráo riết truy tìm thủ phạm./.

Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.