feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đây là tuyên bố mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong khi phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 1 TV ngày 23/2.

 

RT dẫn lời ông Putin nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy rằng, lãnh đạo Pháp và Đức đều thực sự mong muốn tìm ra các giải pháp để đạt được một thỏa thuận cuối cùng của cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine”.

Tổng thống Putin đã viện dẫn thỏa thuận Minsk trong đó bao gồm việc trao thêm quyền cho các khu vực khác nhau tại Ukraine và một văn bản giải thích cụ thể về việc này.

Ông Putin cho biết, tác giả của văn bản này là “các đối tác Pháp và Đức của tôi”, và nói cho rằng, điều này thể hiện mong muốn chân thành của họ trong việc giải quyết tình hình miền Đông Ukraine.

“Tôi tin rằng, các đối tác của Nga đang tin tưởng vào chúng tôi hơn là ngờ vực và họ luôn tin tưởng vào thiện chí của chúng tôi”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi thỏa thuận Minsk do nhóm bộ tứ Normandy là Ukraine, Nga, Pháp và Đức đạt được ngày 12/2 vừa qua và nhấn mạnh: “Nếu thỏa thuận Minsk được thực thi thì tôi tin chắc rằng tình hình miền Đông sẽ dần trở lại ổn định”.

Trong khi đó, khi được hỏi về khả năng Nga sẽ gây chiến với Ukraine, Tổng thống Nga Putin khẳng định: “Điều này hầu như là không thể xảy ra và tôi hy vọng rằng sẽ không bao giờ xảy ra”.

Tổng thống Nga cũng bác bỏ những cáo buộc mà ông cho là “hoàn toàn vô nghĩa” của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Giám đốc Cơ quan Tình báo Ukraine Valentin Nalyvaychenko rằng Phó Chánh văn phòng Điện Kremlin Vladislav Surkov có dính líu đến cuộc biểu tình diễn ra một năm trước đây tại Kiev.

Ông Putin cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tôn trọng quyết định sáp nhập trở lại Nga của Crimea.

“Người dân Crimea đã đưa ra lựa chọn của mình khi bỏ phiếu sáp nhập trở lại Nga và điều này cần phải được tôn trọng. Nga không thể làm gì khác được”, ông Putin khẳng định.

Bình luận về tuyên bố của ông Poroshenko rằng, Kiev có ý định chiếm lại Crimea, ông Putin cho rằng tuyên bố này “sặc mùi trả thù” và nhấn mạnh rằng, là một quốc gia châu Âu, Ukraine cần phải “tập trung vào việc cải cách kinh tế- xã hội trong nước và cải thiện mối quan hệ với khu vực miền Đông của nước này”./.

Trần Khánh/VOV.VN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.