feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thông tin trên Tạp chí Thời đại của Đức ngày 30/1 cho biết, Cơ quan Tình báo liên bang Đức (BND) thu thập trên phạm vi toàn cầu 220 triệu đơn vị siêu dữ liệu (metadata) mỗi ngày về nội dung các cuộc điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, hình ảnh và thông tin trao đổi trên mạng xã hội. Khoảng 1% trong số đó, tương đương 2 triệu đơn vị siêu dữ liệu, sẽ được lưu trữ trong vòng 10 năm.

 

Việc phân tích siêu dữ liệu nói trên cho phép BND nắm nội dung, thời gian, địa điểm của các cuộc liên lạc cũng như các thông tin và kế hoạch cá nhân của đối tượng.

Ngay cả trong trường hợp người dùng không gọi điện hay nhắn tin, việc phân tích siêu dữ liệu vẫn cho thấy thông tin về thời gian sử dụng thiết bị di động và các thông tin cá nhân người dùng lưu trữ trên điện thoại và máy tính.

Các thiết bị kỹ thuật chuyên dụng của BND sẽ do thám các đường truyền Internet, thu sóng điện thoại từ các trạm thông tin hoặc qua vệ tinh, nhưng quy mô và địa điểm lắp đặt các thiết bị chuyên dụng này không được tiết lộ.

Cũng theo tạp chí trên, một lượng lớn siêu dữ liệu mà BND thu thập mỗi ngày sẽ được cơ quan này chuyển cho Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA)./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.