feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khoảng 10.000 người đã sơ tán khi phát hiện một quả bom nặng 250 kg từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai ở một thành phố gần thủ đô Berlin, Đức, theo AFP.

 

Quả bom được tìm thấy ngày 18.12 ở một công trình xây dựng gần ga trung tâm thành phố Potsdam, thủ phủ bang Brandenburg, đông bắc Đức và chỉ cách thủ đô Berlin 24 km về phía đông.

Chính quyền địa phương đã phong tỏa tất cả tuyến xe buýt, xe lửa và tàu điện ngầm quanh khu vực. Toàn bộ người dân và nhân viên các tòa nhà chính phủ, quốc hội bang Brandenburg gần đó đều được sơ tán.

Một đội gỡ bom đã được gửi đến hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết quả bom do không quân Anh thả xuống Potsdam trong cuộc không kích vào tháng 4.1945, theo AFP.

Rất nhiều bom mìn của quân Đồng Minh và Liên Xô hiện vẫn còn nằm dưới lòng đất ở nhiều thành phố lớn của Đức. Chỉ tính riêng tại Berlin, chính quyền thủ đô ước tính có khoảng 3.000 quả. Phần lớn các quả bom đều được tháo ngòi an toàn khi phát hiện.

Nhiều chuyên gia cảnh báo một số bom mìn chưa nổ đang ngày càng trở nên nguy hiểm khi chúng bị gỉ sét và ngòi nổ cũng dễ vỡ hơn.

Trước đó, cách đây bốn năm, Đức từng tiếp nhận trường hợp có ba người chết và hai người khác bị thương vì một quả bom 500 kg phát nổ tại khu trung tâm thành phố Göttingen, theo Press TV.

Ngọc Quý - Hà Mi, TT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.