feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Liên minh cầm quyền tại Đức ngày 4/6 đã lựa chọn đương kim Thủ hiến bang Niedersachsen Christian Wulff, 51 tuổi, kế nhiệm ông Koehler.

Ba ngày sau khi Tổng thống Horst Koehler từ chức và sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng Liên minh cầm quyền tại Đức ngày 4/6 đã lựa chọn đương kim Thủ hiến bang Niedersachsen Cristian Wulff, 51 tuổi, người thuộc Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) cầm quyền làm nhân vật kế nhiệm ông Koehler.

Thủ tướng Angela Merkel cũng đã chính thức xác nhận sự đề cử của liên minh đối với ông này cho vị trí tổng thống thứ 10 của nước Đức. Phát biểu trước báo giới, bà Merkel đã dùng nhiều mỹ từ ca ngợi ông Wulff và khẳng định ông sẽ là một Tổng thống tuyệt vời của nước Đức trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Wulff cũng tuyên bố sẵn sàng gánh vác trọng trách mà cựu Tổng thống Koehler để lại. Quyết định trên của liên minh cầm quyền là khá bất ngờ và đã chính thức chấm dứt những đồn đoán về nhân vật kế nhiệm ông Koehler.

Quyết định đề cử ông Wulff đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía các đảng đối lập. Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng đối lập lớn nhất hiện nay ở Đức, cùng Đảng Xanh tuyên bố đã lựa chọn ông Joachim Gauck làm ứng cử viên chung, trong khi đảng Cánh tả Đức cũng chỉ trích sự lựa chọn của liên minh cầm quyền và cho biết sẽ lựa chọn ứng cử viên của riêng mình để chạy đua vào chức vụ này.

Tuy nhiên, theo Hiến pháp Đức, Tổng thống không do người dân bầu mà nhiệm vụ đó thuộc về Hội nghị Liên bang, vốn được lập ra với nhiệm vụ duy nhất là bầu ra tổng thống.

Với thế đa số của liên minh cầm quyền tại Hội nghị Liên bang hiện nay, gần như chắc chắn ông Wulff sẽ trở thành Tổng thống Đức sau ngày 30/6 tới, bất chấp sự phản đối của các đảng đối lập./.,
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.