feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau cuộc họp ngày 20/10 tại Berlin giữa các bộ trưởng tài chính và kinh tế Pháp và Đức, hai nước cùng cam kết sẽ làm tất cả những gì cần thiết để thúc đẩy hoạt động đầu tư tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), trong bối cảnh liên mình tiền tệ gồm 18 thành viên này đang đứng trước nguy cơ rơi trở lại suy thoái.

 

Cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron và những người đồng nhiệm Đức là Wolfgang Schaeuble và Sigmar Gabriel diễn ra chỉ vài ngày sau khi Pháp đệ trình lên Ủy ban châu Âu (EC) bản dự thảo ngân sách năm 2015, trong đó thừa nhận rằng nợ công của nước này có thể vẫn vượt quá mức mà Liên minh châu Âu (EU) đề ra với thâm hụt ngân sách của Pháp chỉ có thể giảm xuống 3% GDP theo quy định của EU vào năm 2017.

Cuộc họp giữa các bộ trưởng tài chính và kinh tế của hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm thảo luận về các phương hướng thúc đẩy sức tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu, qua đó giúp kéo nền kinh tế khu vực ra khỏi "bóng đen" suy thoái. Paris bày tỏ tin tưởng rằng Berlin sẽ giúp vực dậy nền kinh tế vốn trì trệ của Eurozone bằng việc nới lỏng các chính sách "khắc khổ" và tăng cường đầu tư. Pháp cũng lên tiếng kêu gọi Đức đầu tư thêm 50 tỷ USD đến năm 2018 để bù đắp cho việc Paris triển khai kế hoạch cắt giảm mạnh chi tiêu công.

Tuyên bố chung của các bộ trưởng sau cuộc họp này sẽ được công bố tại cuộc họp hội đồng kinh tế Pháp - Đức sắp tới, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2014. Nội dung của tuyên bố chung sẽ đề cập tới triển vọng đầu tư của hai nước và tầm nhìn chung của cả hai về kinh tế châu Âu./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.