feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet tt 003Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm các nước Châu Âu, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương với các quốc gia Châu Âu là đối tác quan trọng trong lĩnh vực hỗ trợ cùng  nhau phát triển nền kinh tế. Nhận lời mời của thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel.

Ngày 14/10/2014 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác cấp cao của nhà nước Việt Nam đã đặt chân tới sân bay Stuttgart trong sự đón tiếp trọng thị của chính phủ CHLB Đức cùng đông đảo các quan chức, giới chức địa phương và bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại thành phố Stuttgart, CHLB Đức.

tapchihuongviet tt 003

Việt Nam và CHLB Đức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975. Từ đó đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện.Trên phương diện chính trị, Đức là Quốc gia đóng góp một phần không nhỏ trong  việc ủng hộ EU sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam, thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam-EU nhằm tăng cường tối đa kinh tế, thương mại giữa hai nước. Hai bên thường xuyên có những trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương nhất là tại  Liên hợp quốc và trong khuôn khổ các hội nghị cao cấp ASEM và ASEAN - EU.

tapchihuongviet tt 003

CHLB Đức là một đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, chiếm 19% xuất khẩu của Việt Nam sang EU và cũng là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của hàng hoá Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu. Kim ngạch thương mại song phương tăng đều, khoảng trên 10%/năm. Năm 2013 đạt 7,7 tỷ USD (tăng 18% so với năm 2012); 8 tháng đầu năm 2014 đạt khoảng 4,9 tỷ USD. Hầu hết các dự án của Đức tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 87 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 604 triệu USD, chiếm 50 % vốn đầu tư đăng ký; lĩnh vực sản xuất, phân phối điện, khí nước với 5 dự án có tổng vốn đăng ký 387 triệu USD; lĩnh vực bán buôn, bán lẻ và sửa chữa với 35 dự án và tổng vốn đầu tư 120 triệu USD.

tapchihuongviet tt 003

Không chỉ được biết đến như một đối tác lớn trên lĩnh vực đầu tư và phát triển kinh tế. Đối với Việt Nam, Đức còn là một Quốc gia viện trợ nhiều và thường xuyên ODA cho Việt Nam. Từ năm 1990 đến nay, Đức đã cung cấp trên 1,5 tỷ USD cho các dự án ODA tại Việt Nam thông qua hợp tác kỹ thuật và hợp tác tài chính. Không những thế, Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trong lĩnh vực dạy nghề thông qua các hoạt động như hỗ trợ Bộ LĐTB&XH xây dựng chiến lược dạy nghề quốc gia, soạn thảo Luật Dạy nghề cũng như xây dựng các trường dạy nghề kiểu mẫu ở một số địa phương theo mô hình đào tạo nghề song hành rất thành công của Đức.

tapchihuongviet tt 003

Trong thời gian lưu lại Đức, ngày 14/10/2014 Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn lãnh đạo cao cấp chính phủ Việt Nam đã đi thăm lâu đài Neues Schloss Stuttgart, tại đây Thủ tướng ghi lưu bút để làm kỷ niệm và đến thăm bảo tàng của hãng xe hơi nổi tiếng thế giới Mercedes-Benz tại thành phố Stuttgart.

Tuệ Minh, tapchihuongviet.eu

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.