feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo báo Đức "Tấm gương“, Bộ Quốc phòng Đức ngày 27/9 xác nhận rằng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, quân đội liên bang Đức không thể giữ lời hứa với các đối tác trong NATO. Quân đội Đức sẽ rơi vào tình trạng "quá tải" nếu xảy ra chiến tranh ở khu vực Baltic vào thời điểm này.

 

Trả lời câu hỏi của báo trên, Bộ Quốc phòng Đức thừa nhận hiện không thể đáp ứng được các yêu cầu như đã hứa cho hệ thống bay theo kế hoạch phòng thủ hiện nay của NATO. Trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn xảy ra tấn công vào một nước thành viên NATO ở Baltic, quân đội Đức không thể cung cấp đủ 60 máy bay tiêm kích Eurofighter như đã đăng ký. Việc Bộ Quốc phòng Đức không thể giữ lời hứa với các đối tác trong khối liên minh quân sự làm dấy lên những hoài nghi về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong trường hợp khủng hoảng.

Đầu tuần qua, truyền thông Đức lần đầu tiên đưa tin lực lượng lính thuỷ đánh bộ nước này chỉ còn 3 máy bay trực thăng có thể sẵn sàng triển khai. Mới nhất, ngày 27/9, lại có thêm thông tin một máy bay trực thăng chiến đấu Tigerđã mất cả thiết bị mang vũ khí khi đang thao luyện.

Số liệu được quân đội Đức công bố cho biết trong tổng số 31 máy bay Tiger các loại thì hiện chỉ có 10 chiếc có khả năng sẵn sàng chiến đấu. Với loại tiêm kích Eurofighter, hiện chỉ có 42 chiếc có thể sẵn sàng triển khai và Tornado cũng chỉ có 38 chiếc có thể lập tức cất cánh. Phương tiện "đông" nhất là thiết giáp loại Marder với 280 chiếc, và Boxer với 70 chiếc. Những số liệu này đã làm nổ ra cuộc tranh luận gay gắt trong uỷ ban quốc phòng, khiến nhiều nghị sĩ hoài nghi về khả năng có thể sẵn sàng triển khai khi cần can dự giải quyết các cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Dưới đây là bảng tổng hợp tình trạng hệ thống vũ khí của quân đội Đức ở thời điểm hiện tại (do Quân đội Đức công bố):

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.