feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 9/9, một vụ nổ rất lớn đã xảy ra tại nhà máy sơn màu ở Ritterhude thuộc thành phố Osterholz, bang Niedersachsen của Đức, làm ít nhất một người bị bỏng nặng.

 

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra lúc hoảng 20 giờ 30 tối 9/9 và những người ở cách đó vài km cũng có thể nghe thấy tiếng nổ lớn. Rất nhiều ngôi nhà nằm gần phân xưởng bị hư hại nghiêm trọng, nhiều ngôi nhà có nguy cơ bị sập.

Ngay sau vụ nổ, toàn bộ khu nhà xưởng bốc cháy dữ dội, gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa gồm khoảng 300 người cùng khoảng 50 cảnh sát với các xe chuyên dụng tới tiếp cận khu vực để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, sau khoảng bốn giờ, ngọn lửa về cơ bản đã được khống chế.

Lực lượng cứu hỏa khuyến cáo người dân xung quanh khu vực đóng chặt cửa đề phòng nguy hiểm, song không có dấu hiệu có khí hay khói độc vì vụ cháy nổ này.

Cảnh sát cho biết một công nhân làm việc trong nhà máy đã mất tích, song chưa rõ có phải người bị bỏng nặng nêu trên hay không. Người công nhân này vào nhà máy do được báo động về việc xuất hiện lỗi kỹ thuật trong nhà xưởng.

Cảnh sát chỉ thấy xe ôtô của người này, trong khi điện thoại di động cũng không thể liên lạc.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được gấp rút điều tra./.


 


Vụ nổ xảy ra ở Ritterhude, thành phố với 15.000 dân ở bắc Bremen.

Vụ nổ có thể nghe thấy ở cách xa nhiều km và nhiều tòa nhà của nhà máy bị bốc cháy, người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa Đức cho biết với hãng tin AFP.

Dẫn nguồn cảnh sát địa phương tờ Bild của Đức cho biết một nhân viên của nhà máy được thông báo mất tích trong khi một người bị thương trong vụ nổ đã được sơ tán.

“Các ngôi nhà gần đó chắc chắn bị hư hại nghiêm trọng”, Marcus Neumann, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết với tờ Bild.

Tờ báo cho biết một tòa nhà bị sập.

Những người sống ở khu vực xung quanh đã được yêu cầu đóng kín cửa, đài Radio Bremen cho hay, trong khi các nhân chứng cho biết có khói đặc bốc lên từ hiện trường.

Theo trang web của tờ báo địa phương Weser Kurier, nhà máy hóa chất thuộc về Bergolin, chuyên sản xuất sơn công nghiệp.

TTXVN/AFP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.