feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 27/8, một nhân viên làm việc cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bị nhiễm virus chết người Ebola ở Tây Phi đã được đưa tới Hamburg, Đức, để điều trị.

 

Bệnh nhân nêu trên là một nhà dịch tễ học người Senegal, bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại một phòng thí nhiệm ở Kailahun, thành phố phía Đông Sierra Leone, một trong những nơi dịch Ebola hoành hành ác liệt nhất ở quốc gia Tây Phi này.

Người này đã được chuyển về Đức từ một bệnh viện thủ đô Freetown và là trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên được đưa tới Đức điều trị.

Chiếc máy bay phản lực tư nhân chở nhân viên WHO này, đã được sửa lại để chở bệnh nhân yêu cầu cách ly, hạ cánh ở sân bay Hamburg ngày 27/8 và sau đó bệnh nhân được chuyển vào xe cứu thương có xe cảnh sát dẫn đường để đưa tới bệnh viện thuộc trường Đại học Y Hamburg-Eppendorf, nơi chuyên điều trị các bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm.

Người này sẽ được điều trị đặc biệt trong khu vực cách ly của bệnh viện. Các chuyên gia y tế muốn biết cách thức lây nhiễm virus của người này, qua đó có thể đưa ra biện pháp bảo hộ phù hợp cho các nhân viên y tế ở vùng dịch.

Theo số liệu của WHO, virus Ebola tới nay đã cướp đi sinh mạng của trên 1.420 người khu vực Tây Phi, nơi cũng đã có khoảng 2.600 người bị nghi hoặc được xác nhận đã nhiễm virus chết người này. Trong số các nạn nhân có trên 240 nhân viên y tế nhiễm bệnh ở Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone, với trên 120 người đã tử vong./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.