feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mỹ e ngại động thái của Đức có thể tác động xấu đến việc hồi phục kinh tế...


Hôm nay Mỹ đã lên tiếng cảnh báo Đức vì Berlin đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm xiết chặt khu vực tài chính. Mỹ cho rằng những biện pháp này đang gây nguy hại đến việc hồi phục kinh tế. Bộ trưởng tài chính Mỹ, Tim othy Geithner trong chuyến công du đến châu Âu đã đến thăm Ngân hàng Trung Ương Châu Âu có trụ sở chính đặt tại Đức. Geithner đã bày tỏ sự thất vọng về quyết định đơn phương của Đức về việc cấm bán cổ phiếu trần thông qua bên thứ ba. Biện pháp này đã tạo ra một làn sóng ngầm trên thị trường. Đây cũng là biện pháp dự định sẽ được trình quốc hội để đưa vào hiến pháp Đức trong năm nay.

Ông Geithner phát biểu tại Berlin “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đêu mong muốn chính phủ sẽ có những biện pháp thắt chặt hơn nữa về vốn và đòn bẩy. Tuy nhiên, biện pháp này phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo hệ thống tài chính sẽ ổn định hơn trong tương lai và không tạo ra bất cứ rủi ro nào về tài chính gây ảnh hưởng đến tiến trình khôi phục kinh tế.

Khủng hoảng đồng euro đã khiến các nhà đầu tư ngừng sử dụng đồng euro để mua bán trài phiếu kho bạc Mỹ và trái phiếu chính phủ Đức. Mỹ dường như đã bị sốc bởi động thái của chính phủ Đức nhằm kiểm soát gắt gao thị trường tài chính. Việc lam này của Đức nhằm động cơ đạt được sự ủng hộ của phe đối lập đối với gói giải cứu đồng euro. Nói cách khác, mối quan tâm của chính quyền Angela Mẻkel  dường như trở nên bất ổn hơn bao giờ hết.
    
“Chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ chứng tỏ Mỹ đang thực sự lo lắng”, Nikolaus Piper, chuyên gia bình luận kinh tế của tờ Süddeutsche Zeitung nói. “Chính quyền Obama lo sợ rằng Đức không những gây nguy hại cho đồng euro mà còn tạo ra cuộc khủng hoảng tài chính lần thứ hai”.


Bộ trưởng Đức, Schäubles sau cơn bạo bệnh khiến ông vắng mặt trong các phiên họp về giải cứu đông euro, đã nhấn mạnh rằng sự khác biệt giữa Mỹ và Đức thực ra không lớn như hai nước vẫn nghĩ.

“Như những gì có thể được thực hiện và những gì cần phải được thực hiện đối với quy định thị trường tài chính, rõ ràng là chúng tôi đang có những đánh giá chính xác hơn bất kì một thời điểm nào,” ông Schäubles nói. Đảng Dân chủ Xã hội đang thúc giục chính phủ Đức xiết chặt khu vực tài chính và đưa ra thuế giao dịch tại chính. Như vậy, Đảng Dân chủ xã hội sẽ là một thành phần quan trọng nếu bà Merkel muốn mở rộng sự đồng thuận của nghị viện đối với việc giải cứu đồng euro.

Bộ trưởng tài chính Mỹ, Geithner bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng Mỹ sẽ khó mà chấp nhận một đạo luật như thế. Thoả thuận giữa hai nước nhằm mục đích kiểm soát rủi ro, tăng thêm vốn bảo toàn, đảm bảo sự minh bạch và mở đường cho các thị trường phát sinh. Từ đó đảm bảo rằng các nhà quản lý và giám sát có thể làm tốt công việc của mình trong việc bảo vệ nền kinh tế khỏi các rủi ro.”


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.