feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo Hamburg Buổi tối ngày 18/7 cho biết Cục Hình sự liên bang Đức (BKA) đã cử hai chuyên gia tới Ukraine để giúp tìm kiếm và xác định các nạn nhân trên chuyến bay MH17 của Malaysia.

 

Các chuyên gia Đức thuộc Đội Nhận dạng BKA (IDKO) sẽ cùng nhóm chuyên gia đến từ Hà Lan và một số nước khác bắt tay ngay vào công việc tại hiện trường. IDKO được thành lập năm 1972 sau vụ rơi máy bay ở Tenerife (Tây Ban Nha).

Sau vụ rơi máy bay ở Đông Ukraine, Cục Hàng không Liên bang Đức đã cảnh báo các chuyến bay nên tránh bay qua các khu vực xung đột trên thế giới. Theo đó, các máy bay nên tránh bay qua các khu vực đang xảy ra khủng hoảng chính trị, như ở Đông Ukraine.

Cảnh báo được chuyển tới tất cả 144 công ty hàng không Đức, trong đó cũng khuyến cáo các doanh nghiệp hàng không nên tránh các khu vực xung đột như ở Syria, Iraq và Afghanistan.

Hãng hàng không Lufthansa trước đó đã tuyên bố không bay qua vùng trời Đông Ukraine. Quân đội Đức ngày 18/7 cũng cho biết sẽ không bay qua không phận Ukraine.

Cùng ngày, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) thông báo đã cử chuyên gia đến Ukraine giúp xác định danh tính các nạn nhân xấu số.

Theo Tổng Thư ký Interpol Ronald Noble, sự hợp tác của cơ quan này là nhằm đảm bảo quá trình tìm kiếm và xác định danh tính nạn nhân diễn ra nhanh chóng và chính xác. Các nhân viên Interpol sẽ cùng 30 quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát việc bàn giao thi hài nạn nhân cho giới chức các nước hữu quan.

Chủ tịch hãng Hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) cho biết mỗi gia đình nạn nhân sẽ được bồi thường 50.000 euro, những trường hợp khẩn cấp được nhận thêm 5.000 euro./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.