feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa quan chức cấp cao hai nước kể từ khi mối quan hệ hai nước đang xấu đi do bê bối "gián điệp hai mang".

 

Ngày 13/7, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của mối quan hệ Mỹ-Đức trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tại Vienne (Áo). Đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa quan chức cấp cao hai nước kể từ khi mối quan hệ hai nước đang xấu đi do bê bối "gián điệp hai mang".

Theo Ngoại trưởng Kerry, Mỹ và Đức có mối quan hệ hợp tác chính trị chặt chẽ và là những “người bạn lớn”. Hai bên sẽ tiếp tục cùng nhau thúc đẩy hợp tác trên tinh thần này. Về phần mình, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng nhấn mạnh: “Theo cách nhìn đối với 3 cuộc xung đột Afghanistan, Trung Đông, Iran cho thấy chúng ta đang ở trong thời điểm không dễ dàng, thứ 2 mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và hợp tác Mỹ - Đức là cần thiết, ít nhất là giúp tiến gần hơn đến một giải pháp cho các cuộc xung đột này.  

Có những khó khăn nhất định gia tăng trong mối quan hệ song phương trong những tuần gần đây. Chúng tôi biết và đã đề cập đến vấn đề này. Nhưng dù sao nữa thì mối quan hệ Mỹ-Đức vẫn rất cần thiết cho cả hai bên. Vì vậy, chúng tôi hợp tác để thúc đẩy mối quan hệ này, xây dựng lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau”

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tuyên bố lấy làm tiếc trước việc lòng tin giữa hai nước đồng minh Đức - Mỹ bị tổn hại sau vụ bê bối gián điệp dẫn đến việc Berlin trục xuất đại diện tình báo cấp cao nhất của Mỹ tại Đức. Bà bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ có sự thay đổi trong cách hành xử của mình và giới chức hai nước tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ lâu nay trong nhiều vấn đề quốc tế quan trọng. Nhà lãnh đạo Đức cũng nêu rõ vụ bê bối gián điệp sẽ không gây tổn hại đến cuộc đàm phán giữa hai nước về một thỏa thuận thương mại xuyên Đại Tây Dương./.

Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.