feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo Tâm điểm của Đức tối 18/4 đưa tin, chính trị gia Ukraine Yulia Tymoshenko đã kêu gọi Mỹ mở rộng hỗ trợ quân sự, hiện mới dừng ở mức "phi sát thương" cho Ukraine.

 

Ứng cử viên Tổng thống Ukraine Tymoshenko được dẫn lời nói: "Ukraine cần sự hỗ trợ toàn diện, đặc biệt về quân sự và kỹ thuật, ý tôi muốn nói cả về hỗ trợ phòng không và thiết bị chống tăng cũng như hỗ trợ huấn luyện cho binh sỹ."

Bà Tymoshenko cũng hoan nghênh thỏa thuận đạt được ở Geneva, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhanh chóng thực thi văn kiện này. Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo nếu trong 2-3 ngày tới Nga không làm dịu tình hình và ngừng gây hấn, thì bà sẽ kêu gọi Mỹ và EU siết chặt trừng phạt toàn diện và tăng cường hỗ trợ cho Ukraine.

Nữ Chủ tịch Đảng Tổ quốc cũng cho rằng "Nga đã hủy hoại hệ thống luật pháp quốc tế và gây phương hại cho an ninh khu vực và thế giới."

Trong khi đó, theo báo Tấm gương của Đức, cùng ngày, hiện trong NATO đang có nhiều ý kiến trái chiều về số lượng binh sỹ Nga đồn trú ở biên giới Ukraine. Tình báo các nước NATO đưa ra con số khác với tuyên bố trước đó của Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen khi ông này nói Nga hiện có tới 40.000 binh sỹ ở biên giới với Ukraine.

Theo cơ quan tình báo các nước NATO, Moskva hiện chỉ có dưới 30.000 binh sỹ, thậm chí dưới 20.000 binh sỹ, ở biên giới Ukraine. Một lực lượng như vậy, xét về quân số và sự vũ trang, là không phù hợp với một trận tấn công quy mô lớn.

Trong khi đó, một phần đáng kể của lực lượng này đã đồn trú ở khu vực biên giới trước cả khi xảy ra xung đột và một phần việc di chuyển quân là hoạt động luân chuyển binh sỹ./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.