feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tình hình Ukraine đã trở thành một trong những chủ đề chính tại Hội nghị an ninh quốc tế München (Đức) - nơi có sự tham dự của cả chính quyền và lãnh đạo phe đối lập ở Ukraine.

 

Phát biểu tại hội nghị ngày 2/2, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Leonid Kozhara tuyên bố chính quyền Ukraine đã thực hiện những yêu sách chính của phe đối lập và khẳng định Ukraine sẽ không trở thành "con tốt cho những trò chơi địa chính trị".

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược giữa Ukraine với Nga.

Cùng ngày 2/2, sau khi gặp gỡ các chính trị gia phương Tây tại hội nghị München, lãnh đạo đối lập Vitali Klitschko đã trở về nước và phát biểu tại cuộc biểu tình của khoảng 5.000 người ủng hộ phe đối lập tại Quảng trường Độc lập ở Thủ đô Kiev, kêu gọi thay đổi toàn bộ chính quyền.

Ông kêu gọi chính quyền trả tự do vô điều kiện cho tất cả những người biểu tình bị bắt giữ và thành lập các "đội dân quân" tại tất cả các khu vực của Ukraine.

Còn ông Arseniy Yatsenyuk, một lãnh đạo khác của phe đối lập cho biết đã yêu cầu phương Tây hỗ trợ tài chính. Theo lời ông, các đối tác phương Tây sẵn sàng giúp đỡ nếu phe đối lập làm điều mà họ gọi là "khôi phục chính quyền của nhân dân."

Ông cho rằng quốc hội cần thay đổi Hiến pháp, giảm bớt quyền lực của Tổng thống và bầu ra một chính quyền mới. Ông cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận thành lập ủy ban quốc tế dưới sự bảo trợ của Hội đồng châu Âu nhằm điều tra các sự kiện ở Ukraine.

Trong khi đó, Đảng Các khu vực cầm quyền của Tổng thống Viktor Yanukovich ngày 1/2 đã tổ chức hội nghị bất thường toàn Ukraine, thông qua quyết định thành lập liên minh xã hội toàn Ukraine, lấy tên là "Mặt trận Ukraine" nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định đất nước.

Tại hội nghị này, Thị trưởng thành phố Kharkov, thủ phủ trung tâm công nghiệp của Ukraine, Ghenady Kernes đã phát biểu, khẳng định ủng hộ đường lối của Tổng thống Yanukovich.

Ông tuyên bố những người nhận mình là lãnh đạo đối lập như Vitali Klitschko - thủ lĩnh đảng UDAR đối lập, Arseniy Yatsenyuk - thủ lĩnh Đảng Tổ quốc, và ông Oleg Tyagnybok - lãnh đạo đảng cánh hữu Tự do (Svoboda) cần chịu trách nhiệm về những cuộc xung đột tại Kiev.

Theo ông Kernes, tại Kiev đã diễn ra việc chiếm chính quyền một cách vi hiến, phạm pháp và được lên kế hoạch kĩ lưỡng. Lãnh đạo đối lập đang chối bỏ trách nhiệm vì những người biểu tình quá khích đã không nghe theo họ nữa. Ông cũng lên án sự can thiệp của các chính trị gia phương Tây vào tình hình Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, phe đối lập Ukraine cho biết Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland tuyên bố tại Hội nghị an ninh quốc tế München rằng Mỹ cùng với EU sẽ gia năng nỗ lực thúc đẩy giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Ukraine./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.