feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo tin mới nhất, đến trưa 31/12 giờ Việt Nam, huyền thoại đua xe công thức 1 Michael Schumacher vẫn đang bị hôn mê sau tai nạn gây chấn thương nặng ở đầu trong khi trượt tuyết hôm 29/12.

 

Schumacher đã bị ngã và va đầu vào đá khi đang trượt tuyết bên ngoài đường trượt tại khu du lịch hạng sang Meribel, Pháp.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Schumacher đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Grenoble để điều trị. Ban đầu tình trạng của Schumacher được đánh giá là không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sau đó nhanh chóng xấu đi, buộc các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật. Hiện Schumacher đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và được đưa vào tình trạng hôn mê nhân tạo nhằm giảm ảnh hưởng của chấn thương ở đầu đối với não bộ.

Theo bác sỹ phụ trách phòng chăm sóc đặc biệt, Jean-Francois Payen, Schumacher đang trong tình trạng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng. Các bác sỹ cho biết hiện còn quá sớm để khẳng định Schumacher có thể vượt qua hay không vì thường phải mất 48 giờ hoặc lâu hơn để đưa ra kết luận sau khi phẫu thuật. Nếu tình hình không tiến triển tốt có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần 2.

Tin tức về tai nạn của Schumacher đã gây sốc đối với cộng đồng đua xe công thức 1, Thủ tướng Đức Angela Merkel và người hâm mộ. Mọi người đều bày tỏ hy vọng và cầu nguyện cho Schumacher bình phục.

M.Schumacher, sinh ngày 3/1/1969 gần Cologne, Đức. Khởi nghiệp từ giải đua xe mui trần, sau khi giành chức vô định Đức và châu Âu vào năm 1987, Schumacher chuyển sang giải đua công thức 1. Sự nghiệp thể thao của Schumacher bắt đầu lên đến đỉnh cao từ năm 1991 khi lần đầu tiên tham gia và giành vị trí thứ 7 trong giải đua xe công thức 1 thế giới và giành danh hiệu vô địch thế giới trong giải này năm 1992.

Schumacher giành được số danh hiệu kỷ lục với 91 lần vô địch và tham gia 300 cuộc đua trong giải đua xe công thức 1 thế giới. Lần cuối cùng Schumacher giành danh hiệu vô định thế giới đua xe công thức 1 vào năm 2004, sau đó nghỉ thi đấu vào năm 2006./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.