feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ông Thomas Bach, người Đức, thành vị Chủ tịch thứ 9 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Ở cương vị này ông đã thay thế Jacques Rogge, người Bỉ, đã đứng đầu IOC trong thời gian 11 năm. Đây là kết quả cuộc bỏ phiếu vào ngày cuối cùng của phiên họp lần thứ 25 của Ủy ban Olympic quốc tế tại Buenos Aires.

Trong thành phần đội tuyển quốc gia của Đức, ông Bach đã giành huy chương vàng đồng đội môn đấu kiếm ở Olympic 1976 tại Montreal.Từ năm 2000 đến năm 2004, và từ năm 2006 đến nay, ông đã giữ chức Phó Chủ tịch IOC. Ông Thomas Bạch đã là thành viên Hội đồng giám sát của Ban tổ chức World Cup 2006 tại Đức . Tháng 5 năm 2006, ông Bach đã tích cực tham gia qúa trình thành lập cơ quan thể thao mới ở Đức. Hiệp hội Thể thao và Ủy ban Olympic quốc gia đã thống nhất lại thành Liên đoàn thể thao Olympic của Đức kết hợp chức năng của Bộ Thể thao và Ủy ban Olympic. Thời gian gần đây, ông thực sự là cách tay phải của Chủ tịch Jacques Rogge. Trong danh sách các ứng viên, ngoài Thomas Bạch còn có ông Sergei Bubka, người đứng đầu Ủy ban Olympic của Ukraina, đại diện của Đài Loan Ching- Kuo Wu, Richard Carrion từ Puerto Rico, Eun - Ser Mian từ Singapore và Denis Oswald từ Thụy Sĩ. Điều thú vị là, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do cổng thông tin Internet của Mỹ “Arround the rings” thực hiện, ông Ching- Kuo Wu đã được xem có cơ hội nhiều nhất. Đứng thứ hai trong cuộc thăm dò này là Sergei Bubka, và Thomas Bạch đã ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối cùng của cuộc bỏ phiếu, hơn một nửa thành viên IOC đã bỏ phiếu cho ông Bach: “ Ở cương vị Chủ tịch IOC, tôi sẽ tuân theo phương châm – tính thống nhất trong đa dạng. Tôi muốn trở thành chủ tịch của toàn bộ cộng đồng thể thao. Có nghĩa là, tôi sẽ làm hết sức mình để chú trọng lợi ích của tất cả các thành viên của phong trào Olympic. Tôi sẵn sàng chú ý lắng nghe đề xuất của các bạn và sẵn sàng đối thoại với tất cả các bạn”.

Theo quy định, cuộc bầu cử chủ tịch mới của IOC sẽ được tổ chức vào năm 2021. Và nhiệm kỳ của ông Thomas Bạch có thể kéo dài thêm bốn năm nữa.

Vào ngày cuối cùng của kỳ họp lần thứ 25, IOC cũng đã thông qua quyết định bầu một thành viên mới của Ủy ban Olympic Quốc tế. Đó là ông Aleksandr Zhukov, hiện là Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga (ROC) . Ông Zhukov là đại diện thứ tư của Nga tại IOC. Ba đại diện đầu tiên là ông Vitaly Smirnov, Chủ tịch danh dự của Ủy ban Olympic Nga, ông Shamil Tarpishchev, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga, đội trưởng của đội tuyển Nga ở Davis Cup và Fed Cup, và ông Aleksandr Popov bốn lần vô địch bơi lội Olympic.

  • TNNGA


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.